svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" กลับลำ! ยาหอม "คิม จอง-อึน" ก่อนเจรจา

25 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โดนัลด์ ทรัมป์" ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เอ่ยปากชมผู้นำเกาหลีเหนือ โดยใช้คำศัพท์ที่แสดงการยกย่องเป็นพิเศษ ในระหว่างแถลงข่าววานนี้ (25 เม.ย.) ที่ทำเนียบขาว


ประธานาธิบดีสหรัฐ ใช้ถ้อยคำยกย่องผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง-อีนเป็นกรณีพิเศษระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ โดยกล่าวถึงผู้นำเผด็จการว่า เป็นบุคคลที่ "เปิดเผย" และ "น่ายกย่อง" จากมุมมองของสหรัฐฯ ในขณะนี้ หลังจากที่เขากล่าวย้ำว่าสหรัฐฯ ต้องการที่จะได้พบปะกับคิม จอง-อึนโดยเร็วที่สุดและได้รับคำยืนยันโดยตรงจากผู้นำเกาหลีเหนือแล้วว่า ก็ต้องการพบกับตัวเขาโดยเร็วที่สุดเช่นกัน

"ทรัมป์" กลับลำ! ยาหอม "คิม จอง-อึน" ก่อนเจรจา




ทรัมป์กล่าวว่าแม้การได้คุยกับคิม จอง-อึนก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อโลก โดยเฉพาะเกาหลี เหนือเอง เกาหลีใต้ ญึ่ปุ่น รวมไปถึงฝรั่งเศสด้วย พร้อมกับผายมือไปยังประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง  ซึ่งนั่งอยู่ด้วยในระหว่างที่ทรัมป์ตอบคำถามผู้สื่อข่าว นอกจากนี้ทรัมป์ยังกล่าวยกย่องเกาหลีเหนือว่า ได้ให้คำสัญญาในเชิงบวกมาโดยตลอด และสหรัฐไม่เคยอยู่ในสถานะที่ดีเท่านี้มาก่อนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก่อนที่การเจรจาครั้งประวัติศาสตร์จะเริ่มขึ้นในราวเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายนที่จะถึง

"ทรัมป์" กลับลำ! ยาหอม "คิม จอง-อึน" ก่อนเจรจา



สื่อมวลชนสหรัฐฯ ตั้งข้อสังเกตุว่าทรัมป์เริ่มมีทัศนคติที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อเกาหลีเหนือและผู้นำ เผด็จการ คิม จอง-อึน บุคคลที่ซึ่งเขาเคยเรียกว่าเป็น "มนุษย์จรวดตัวจ้อย" และเอ่ยเยาะเย้ยว่าตัวเขาและสหรัฐ มีปุ่มกดอาวุธนิวเคลียร์ที่มีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งหมายถึงว่าทรัมป์พร้อมที่จะยิงที่อาวุธร้ายแรงถล่มเกาหลีเหนือให้เสียหายได้มากกว่า หากทั้งสองฝ่ายจะต้องทำสงครามนิวเคลียร์กัน

logoline