svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ล่าแม่มด จับเหยื่อต้มทั้งเป็นในเยอรมนี

06 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเยอรมนีกำลังอยู่ระหว่างการตามล่า "แม่มด" สองคน หลังจากล่อลวงเหยื่อสาววัย 18 ปี ไปต้มทั้งเป็นในหม้อขนาดใหญ่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์สะเทือนขวัญ นี้เกิดขึ้นที่งานเทศกาล "เฮ็กเซนซุนฟ์ เอ็พพิงเง็น" หรือ "คาถาแห่งเอ็พพิงเง็น" ในเมืองเอ็พพิงเง็น รัฐบาเด้น-เวือร์ทเทมแบร์ก ทางใต้ของเยอรมนี เมื่อตำรวจไปพบหญิงสาวเคราะห์ร้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาทั้งสองข้าง หลังจากถูกคนร้าย 2 คน ที่แต่งตัวเป็น "แม่มด" จับหย่อนลงไปในหม้อต้มน้ำที่กำลังเดือดจัดบนรถเข็นที่เรียกว่า "คานิวาล คาร์ท" และตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตามล่าตัวคนร้ายทั้งสองคน

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า หม้อต้มขนาดใหญ่ถูกวางไว้ในรถเข็น ที่ลากโดยคนที่แต่งชุดแม่มดหลายคน และเพื่อนๆ ของเด็กสาวได้นำตัวเธอไป "ส่งมอบ" ให้คนที่แต่งตัวเป็นแม่มด 2 คน ที่พาเธอไปที่รถเข็น หลังจากนั้นคนหนึ่งได้จับตัวเธอไว้แน่น ขณะที่อยู่เหนือหม้อน้ำ ส่วนอีกคนเปิดฝาหม้อ ซึ่งเป็นการเลียนแบบเรื่องเล่าในตำนานที่ว่า แม่มดจะต้มเหยื่อทั้งเป็น ตำรวจระบุว่า ในช่วงที่เด็กสาวถูกหย่อนลงไปในหม้อ คนที่ลากรถก็ยังลากต่อไป โดยไม่สนใจเสียงร้องของเหยื่อ ซึ่งหลังเกิดเหตุถูกนำส่งโรงพยายาลและจำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 1 สัปดาห์

สำหรับเทศกาล "เฮ็กเซนซุนฟ์ เอ็พพิงเง็น" จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และแต่ละปี นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา มีคนเข้าร่วมหลายร้อยคน

logoline