svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ส.ว.มาเลเซียบ่นเครื่องแบบแอร์เอเชีย เซ็กซี่เกินไป !!

19 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิวสเตรทส ไทมส์ สื่อในมาเลเซีย รายงานอ้างคำกล่าวของ นายอับดุลเลาะห์ มัต ยาซิม สมาชิกวุฒิสภา จากพรรคอัมโน พรรครัฐบาล ว่า เครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของสายการบินประหยัด แอร์เอเชีย และ ไฟร์ฟลาย อาจปลุกเร้าอารมณ์ผู้โดยสาร และไม่ได้สะท้อนความเป็นอิสลาม ซึ่งเป็นศาสนาทางการของมาเลเซีย คณะกรรมการการบินมาเลเซียจะต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

              

               ความเห็นของ ส.ว.อับดุลเลาะห์ ซึ่งมีขึ้นระหว่างการอภิปรายร่างแก้ไขกฎหมายคณะกรรมการการบินมาเลเซียในรัฐสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ได้รับการสนับสนุนจาก ส.ว.เมกัต ซุลคาร์เนน โอมาร์ดิน ที่เสนอเพิ่มเติมว่า สายการบินทั้งสอง ควรออกแบบเครื่องแบบพนักงานเสียใหม่ "ภรรยาผมไม่สบายใจทุกครั้งที่ผมบินไปกับแอร์เอเชีย หรือมาลินโด โดยลำพัง มันยุ่งยากมากเลยสำหรับผม" ส.ว.เมกัต กล่าวติดตลก เรียกเสียงหัวเราะจากเพื่อนในสภา

ส.ว.มาเลเซียบ่นเครื่องแบบแอร์เอเชีย
เซ็กซี่เกินไป !!

ภาพ : straitstimes.com - FACEBOOK/AIRASIA

               แต่อับดุลเลาะห์ กล่าวว่า เครื่องแบบพนักงานต้อนรับของ มาลินโด แอร์ สายการบินประหยัดอีกสายของมาเลเซีย ยอมรับได้ เครื่องแบบอาจจะรัดรูป แต่อย่างน้อยก็ปกปิดบริเวณอ่อนไหว แต่ก็ไม่ได้พูดชัดว่าตรงไหนที่เขาเห็นว่าอ่อนไหว

               เป็นครั้งที่สองแล้วในรอบสองสัปดาห์ ที่เครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ถูกนำมาพูดถึงในรัฐสภามาเลเซีย สัปดาห์ก่อน ส.ว.ฮานาฟั มามัต เลขาธิการพรรคอัมโน สาขากลันตัน กล่าวว่า พนักงานต้อนรับควรแต่งกายให้ถูกหลักศาสนา เนื่องจากมาเลเซียเป็นประเทศอิสลาม นักท่องเที่ยวอาจมีความเข้าใจมาเลเซียผิดๆ หากพนักงานต้อนรับหญิงแต่งกายเซ็กซี่และไม่เคารพ

logoline