svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูอ๋อง" พลิกลิ้น แบ่งรับแบ่งสู้ เตรียมออกหมายจับเพิ่ม

26 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เวลา19.00น. พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม หัวหน้าชุดจับกุม


 นายสุริยา หรือครูอ๋อง นวนเจริญ อายุ54ปี บ้านเลขที่140 หมู่1ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่218/60ลงวันที่24พ.ย.60ในข้อหาร่วมกันกับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือศรีบุญหอม อายุ54ปี เพื่อนครูคนสนิท นำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล กรณีขอรื้อฟื้นคดี นางจอมทรัพย์ขับรถชนคนตายและอั้งยี่ ซ่องโจร ลงจากรถแวนที่เดินทางมาจาก กทม. ตั้งแต่ช่วงเช้า มี พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4และ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม รอรับอยู่ที่ลานจอดรถ ชั้นล่าง บก.ภ.จว.นครพนม ก่อนจะพาตัวผู้ต้องหาเข้าไปพักผ่อนในห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น4บก.ภ.จว.นครพนม โดยไม่ยอมให้พบหน้าครูจอมทรัพย์ ซึ่งครูอ๋องมีสีหน้าเคร่งเครียด

สื่อมวลชนถามถึงความเกี่ยวพันกับคดี ครูอ๋องพลิกลิ้นว่าเงิน1.7แสนบาทที่นำไปให้นายสับจ่ายแก่ทายาทนายเหลือ พ่อบำรุง ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นของตน โดยครูจอมทรัพย์ไม่รู้เรื่อง เหตุที่เดินทางไป กทม.แล้วถูกจับกุมได้บริเวณสถานีรถไฟหลักสี่ ก็อ้างว่าไปหาเพื่อน และไม่รู้ว่าตนเองมีหมายจับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมก็ปิดประตูห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน พนักงานสอบสวนจะเข้าไปสอบปากคำครูอ๋องในเบื้องต้น จากนั้นจะนำตัวไปควบคุมที่ สภ.เมืองนครพนม เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดในวันรุ่งขึ้น

ทางด้าน พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ฯเปิดเผยว่า วันที่27พ.ย. จะครบกำหนดการควบคุมตัวครูจอมทรัพย์ เจ้าพนักงานจะส่งตัวขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมฝากขังผลัดแรก โดยคัดค้านการประกันตัว เพราะโทษมีอัตราสูง และเกรงผู้ต้องหาไปวุ่นวายกับพยาน นอกจากนี้จะขออนุมัติศาลฯออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม ซึ่งจะมีมากกว่า1คน และจะตรวจสอบเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมบางคน พร้อมทนายความอีกคน ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือเปล่า เพื่อมีหมายเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริง รายงานข่าวแจ้งว่าครูอ๋องแบ่งรับแบ่งสู้ ไม่เปิดเผยรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่มากนัก ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

logoline