svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวไชยาต้อนรับ "ตูน" พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าว

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ วันนี้เป็นวันที่ 17 แล้ว ซึ่งยอดบริจาคล่าสุดขณะนี้อยู่ที่ 260 ล้านบาท หลังจากที่คุณตูนวิ่งออกจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนที่วันนี้จะวิ่งเข้าสู่ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และในจังหวัดต่อๆไป ล่าสุดตอนนี้คุณตูนเริ่มออกวิ่งในเซทที่ 2 แล้ว คุณชลธิชา รอดกันภัย มีรายงานเข้ามา

คุณตูน บอดี้สแลม กิจกรรมก้าวคนละก้าวของวันที่ 17 เริ่มต้นเข้า set แรกแล้วนะคะ ล่าสุดตอนนี้คุณตูน พร้อมทีมงานวิ่งเข้าสู่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ บรรยากาศขณะนี้จะเห็นได้ว่ามีเพียงคุณตูนและทีมงานเท่านั้นที่วิ่งอยู่บริเวณไหล่ทางคอยรับบริจาค...

คุณตูนเริ่มวิ่งจากจุด start ที่บริเวณกองบิน 7 เมื่อเวลา 6:00 น. ที่ผ่านมา เพื่อมุ่งหน้าสู่ set แรกที่ สวนโมกขพลาราม ระยะทาง 23.7 km. ก่อนที่จะหยุดพัก 50 นาที

ระหว่างทางการวิ่งเข้า set แรกวันนี้ แม้ว่าเส้นทางจะไม่ผ่านชุมชนมากนัก แต่ตลอดเส้นทางก็มีชาวอำเภอพุนพิน อำเภอท่าฉาง จนอำเภอไชยาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และที่เป็นสีสันของช่วงกลางวันนี้คือชาวบ้านนำเอาอาหารและผลไม้ท้องถิ่นมาให้กับทีมงาน อย่างเช่น ไข่เค็มไชยา กล้วยหอม เป็นต้น

จากนั้นทีมงานก้าวคนละก้าวจะวิ่งเข้าสู่ set 2 ที่แยกบ้านห้วยไผ่ ระยะทาง 11.8 km. ก่อนพัก และวิ่งต่อใน set 3 คือเสถียรบริการ และจบใน set สุดท้ายคือ set 4 ที่ป้อมสายตรวจอำเภอคันธุลี รวมระยะทางการวิ่งในวันนี้ราว 60 km. จุดหมายของวันนี้คือเขตรอยต่อระหว่าง จ.สุราษฎร์ธานี กับ จ.ชุมพร

การวิ่งในวันนี้ ทีมงานก้าวคนละก้าวได้ประกาศผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊กตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้วนะคะว่า วันนี้ไม่อนุญาตให้นักวิ่งในพื้นที่หรือประชาชนวิ่งตาม เนื่องจากจะมีปัญหาการจราจรติดขัด และล่าช้า ทำให้วันนี้มีเพียงนักวิ่งของทีมก้าวคนละก้าวเท่านั้น

และเนื่องจากเกิดปัญหาความล่าช้าของการวิ่ง ทำให้ภาพรวมของการวิ่งต้องล่าช้าถึง 4 set

logoline