svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตูนวิ่ง 5 เซตรวด! ควบพื้นที่ 3 อำเภอ จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 50 กม.

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตูนวิ่ง 5 เซตรวด! ควบพื้นที่ 3 อำเภอ จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 50 กม. ขณะที่ชาวบ้าน นครศรีธรรมราชน่ารัก จัดระเบียบการยืนต้อนรับสร้างความประทับใจ


เข้าสู่วันที่ 11 ของการวิ่งเก้าคนละเก้าของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ที่ได้หยุดพักหนึ่งวันก่อนจะเริ่มต้นวิ่งในวันนี้ โดยจุดแรกได้สิ่งออกจากจุดสตาร์ทที่ร้านค้าหน้าฟาร์ม อำเภอระโนดจังหวัดสงขลาตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น.

จากนั้นมุ่งหน้าตามถนนสาย 408 เพื่อเข้าสู่พื้นที่อำเภอหัวไทรจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยตลอดระยะทาง 10 กิโลเมตร ปรากฎว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็มีประชาชนออกมาปักหลักรอรับตูนสองฟากฝั่งถนนท่ามกลางส่ายฝนตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่

ตูนวิ่ง 5 เซตรวด! ควบพื้นที่ 3 อำเภอ จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 50 กม.



กระทั่งเข้าพักที่ปั๊มน้ำมันปตท.หัวไทร ซึ่งช่วงนั้นฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้มีการแวะพักและเปลี่ยนเส้นทางจากเดิมที่จะวิ่งเข้าสู่พื้นที่ย่านการค้าของอำเภอหัวไทรก็เปลี่ยนเป็นการวิ่งเส้นถนนบายพาสรอบนอกเพื่อให้การเดินทางไปยังปลายทางได้ครบตามระยะทางที่กำหนดคือ 50 กิโลเมตรต่อวัน

จากนั้นก็วิ่งต่อมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่อำเภอเชียรใหญ่ โดยเส่นทางสายนี้ค่อนข้างขึ้นเขา โดยเฉพาะช่วงรอยต่อระหว่างตำบลทรายขาว อำเภอหัวไทร และ ตำบลเขาพระบาท อำเภอเชียรใหญ่ ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาทำให้ต้องใช้เวลานาน แต่ตลอดเส้นทางก็มีประชาชนคอยให้กำลังใจจำนวนมาก โดยเฉพาะรูปแบบการให้กำลังใจของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นที่น่าชื่นชมอย่างมากโดยประชาชนที่มายืนรอรับนั้น เป็นการยืนรอเป็นแถวอย่างมีระเบียบและไม่มีการวิ่งตัดหน้าและเซลฟี่มากนัก ทำให้การวิ่งของตูนเป็นไปด้วยความลื่นไหลมากขึ้น

ตูนวิ่ง 5 เซตรวด! ควบพื้นที่ 3 อำเภอ จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 50 กม.



อย่างไรก็ตามตลอดเส้นทางการวิ่งของตูนในระยะ 40 กิโลเมตรในช่วงที่เดินทางมาถึงโรงเรียนเชียรใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพักที่ 4 ปั้มน้ำมันปตท.บ่อล้อ มีเด็กนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ได้นำเครื่องดนตรีออกมาเล่นเพลงแสงสุดท้ายบริเวณด้านหน้าโรงเรียน โดยทันทีที่ตูนบอดี้สแลมมาถึงก็เข้าไปร่วมร้องเพลงกันอย่างสนุกสนานซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มารอรับมากกว่า 2 พันคน กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่ชาวอำเภอเชียรใหญ่ประทับใจอย่างมาก
ชมคลิป : เพลงแสงสุดท้าย ดังกระหึ่มเชียรใหญ่

และเมื่อเข้าสู่ช่วงยามเย็นตูนบอดี้สแลมก็ยังวิ่งต่อในเซตที่ 5 คือเซตสุดท้าย เป้าหมายคือใกล้ที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ รวมระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งตลอดระยะทางในช่วงหัวค่ำฝนก็ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้กว่าจะเดินทางไปถึงเป้าหมายก็ราวสองทุ่มครึ่ง ทำให้กำหนดการที่หลายคนคาดหวังว่าอยากให้ตูนบอดี้สแลมเดินทางมาถึงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารอำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราชต้องเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้

ซึ่งมีการประสานกับทีม งานว่าจะมีการมอบเงินจำนวน 16,000,000 บาทที่วัดพระมหาธาตุฯ

logoline