svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพลงแสงสุดท้าย ดังกระหึ่มเชียรใหญ่

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตูนบอดี้สแลมเดินทางถึงอำเภอเชียรใหญ่จังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อมกับสายฝนแต่ขณะเดียวกันก็สร้างปรากฏการณ์ความประทับใจด้วยการร่วมร้องเพลงและเล่นดนตรีกับเด็กนักเรียนโรงเรียนเชียรใหญ่ความสนุกสนานท่ามกลางสายฝน..ไปติดตามจากรายงาน จากคุณสุพิชฌาย์ รัตนะ




ทันทีที่ตูนได้ยินเพลงแสงสุดท้ายดังขึ้นก็ปรากฎรอยยิ้มและโผเข้าหากลุ่มน้องๆนักดนตรีที่ปักหลักเล่นดนตรีรออยู่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเชียรใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่จังหวัดนครศรีธรรมราชจากนั้นไม่นานเพลงแสงสุดท้ายก็ดังกระหึ่มขึ้น

เพลงแสงสุดท้าย ดังกระหึ่มเชียรใหญ่

สร้างบรรยากาศคึกคักครื้นเครงไม่ต่างจากการแสดงคอนเสริต ทำให้ประชาชนรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ทุกสาขาอาชีพที่มาปักหลักรอรับตูนบอดี้สแลมในพื้นที่รัศมีร้อยเมตรร่วมร้องร่วมเต้นไปกับความสนุก เช่นเดียวกับพี่ตูนที่ไม่หลงเหลือความเหน็ดเหนื่อยจากการวิ่งตลอดสี่สิบกิโลเมตรให้เห็น ปรากฎการณ์ ที่เหนือความคาดหมาย ทำให้ น้องวิว นันท์นภัส วังบุญคง เด็กนักเรียนชั้นม.4 นักร้อนำประจำโรงเรียนเชียรใหญ่ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ทันทีที่พี่ตูนเข้ามาโอบกอดและร้องเพลงไปด้วยกัน เช่นเดียวกับสมาชิกวงคนอื่นๆ ที่แม้จะตกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ทุกคนก็ครองสติเล่นดนตรีได้อย่างสมศักดิ์วงดนตรีประจำโรงเรียนได้อย่างประทับใจ
โดยเฉพาะ "จักรินทร์ คงฉิม" มือกีต้า ที่วันนี้สภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยหลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่ด้วยใจรักพี่ตูนที่เป็นนักร้องในดวงใจและไอดอลคนสำคัญจึงไม่พลาดที่จะหอบร่างกายมานั่งเล่นกีต้าได้อย่างสุดมันส์

เพลงแสงสุดท้าย ดังกระหึ่มเชียรใหญ่



ช่วงเวลาประมาณ 5 นาทีที่เสียงเพลงดังกระหึ่มทุกคนต่างมีส่วนร่วมในความสุขที่ศิลปินนักร้องดังอย่างตูนบอดี้สแมมอบให้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ครูผู้สอนดนตรีรายนี้คาดหวังเอาไว้นอกเหนือจากการการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆนักดนตรีประจำโรงเรียน วันที่ 11 ของการวิ่งก้าวคนละก้าวมาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชดูเหมือนว่าจะมีความประทับใจเกิดขึ้นรายทางมาตลอด เริ่มตั้งแต่การก้าวเข้าสู่อำเภอแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราชคืออำเภอหัวไทร ที่แม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนักแต่ประชาชนก็ยังปักหลักเฝ้ารอรับตูนท่ามกลางความมืดในช่วงเวลาเช้าตรู่
พระปลัดธีระชัย เจ้าอาวาสวัดบางตะพาน ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรารมราชที่ตั้งใจนำเหรียญหลวงปู่ทวดที่ผูกด่วยเชือกฟางมาคล้องคอให้ตูน ขณะวิ่งผ่านพื้นที่ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้ตูนต้องกราบลงบนตัก

เพลงแสงสุดท้าย ดังกระหึ่มเชียรใหญ่


ส่วนชาวบ้านที่ปักหลักรออยู่ข้างทางอย่างเป็นระเบียบเพื่อรอการเดินทางมาตูนบอดี้สแลมแม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนักแต่ทุกคนก็ไม่ละความพยายาม ทั้งเสื้อกันฝนร่มหลากหลายสีสันรวมถึงอีกหลายคนที่ยอมชุ่มฉ่ำกับสายฝนที่โปรยปรายลงมาไม่ขาดสาย

ทั้งหมดคือความสุข ความสนุกของการก้าวเดินในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช

logoline