svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กวาดล้าง นักเรียนนักเลงเมืองนนท์ ยึดอาวุธเพียบ

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - ตำรวจนนทบุรีกวาดล้างจับนักเรียนนักเลง ยึดอาวุธปืน 3 กระบอก มีด 26 เล่ม จาก 3 สถาบัน หวั่นเกิดเหตุทะเลาะวิวาท

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 สิงหาคม 60 ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี สายตรวจจักรยานยนต์ ชุดสืบสวน ชุดจู่โจม และจราจร ประกอบกำลังกันเฝ้าระวังเหตุนักเรียนตีกัน ตามจุดล่อแหลมที่เคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่กำลังตระเวนตรวจสอบตามเส้นทางถนนพิบูลสงคราม ก่อนถึงแยกสะพานพระราม 5 พบกลุ่มนักเรียนต้องสงสัยขี่จยย.ซ้อนท้ายกันมาประมาณ 25 คัน จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมเพื่อทำการตรวจค้น
จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มเด็กนักเรียนทั้งหมดเป็นนักศึกษาของสถาบันชื่อดังย่านพระรามหก ค้นภายในตัวพบปืนปากกาจำนวน 2 กระบอก อาวุธมีดสั้นและยาวจำนวน 18 เล่ม จึงได้ทำการยึดของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวนักเรียนที่พกพาอาวุธนำตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีที่ สภ.เมืองนนทบุรี ส่วนผู้ที่ค้นแล้วไม่พบอาวุธทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยให้กลับบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถพาไปส่งถึงบ้านเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน
ด้าน พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สภ.บางแม่นาง รรก.ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า การจับกุมนักเรียนพร้อมอาวุธครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางผบช.ภาค 1 มีคำสั่งให้ทุกโรงพักคอยเฝ้าระวังและป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน ตนจึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าติดตามพร้อมทั้งตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียน ซึ่งวันนี้ทราบว่าเป็นวันสถาปนาของสถาบันแห่งหนึ่งย่านพระรามหก จึงได้จัดชุดลาดตระเวนออกตรวจป้องกันเหตุ จนพบกลุ่มนักเรียนต้องสงสัยขี่จยย.มากันหลายคัน บนถนนพิบูลสงครามหน้าวัดนครอินทร์ จึงได้ปิดล้อมสกัดจับเพื่อขอตรวจค้น 
ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนปากกาและมีดจำนวนมาก นำตัวทั้งหมดมาสอบปากคำ ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลในวันพรุ่งนี้เพื่อให้ทางศาลเป็นผู้พิจารณากำหนดโทษ ส่วนเจ้าของอาวุธปืน ได้แจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้
นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางชุดเฝ้าระวังได้ตรวจยึดอาวุธปืนปากกาได้ 1 กระบอก และมีดจำนวน 7 เล่ม จากนักเรียนอาชีวะอีก 2 สถาบันที่บริเวณท่าน้ำนนท์ รวมแล้ววันนี้สามารถตรวจยึดอาวุธได้ของกลางเป็นปืนปากกา 3 กระบอก มีด 26 เล่ม

logoline