svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อสมท คว้าลิขสิทธิ์ยิงสด "คาราบาว คัพ-ลีกแชมเปี้ยนชิพ"

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อสมท คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอล คาราบาว คัพ และ อีเอฟแอล แชมเปียนชิพ เอาใจคอบอล ชาวไทย ให้ได้รับชมฟรีอย่างเต็มอิ่ม ตลอดฤดูกาล 2017 2018 โดยจะถ่ายทอดสดหลักทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ MCOT Family ช่อง 14

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า "อสมท มีความยินดี  เป็นอย่างยิ่งที่ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด ฟุตบอล คาราบาว คัพ และ อีเอฟแอล แชมเปียนชิพ  กว่า 100 แมตช์ จากประเทศอังกฤษ นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะแฟนฟุตบอลชาวไทยได้รับชมฟุตบอลลีกระดับโลกสดๆ แบบใกล้ชิด และสนับสนุนการดูกีฬาอย่างถูกลิขสิทธิ์ในประเทศไทย"

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร กรรมการบริหาร และ รองกรรมการผู้จัดการสายงานการตลาด บริษัท  คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การแข่งขันฟุตบอลลีกคัพ หรือ EFL Cup ของประเทศอังกฤษ มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คาราบาวกรุ๊ป จึงให้การสนับสนุนการแข่งขัน ตั้งแต่ฤดูกาล 2017 2018 จนถึงฤดูกาล 2019 2020 รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ได้ลุ้นชิงโชคไปชมการแข่งขันฟุตบอลคาราบาว คัพ สดๆติดขอบสนามอีกด้วย"

ฌอน ฮาร์วีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EFL กล่าวว่า "การแข่งขันคาราบาว คัพ เป็นฟุตบอลถ้วยรายการที่มีทีมฟุตบอลชั้นนำร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล ,เชลซี ,อาร์เซนอล ส่วน ฟุตบอล อีเอฟแอล แชมเปียนชิพนั้น ในฤดูกาลนี้ประกอบด้วยทีมชั้นนำอย่าง แอสตันวิลล่า ,เร้ดดิ้ง,เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์,ดาร์บี้ เคาน์ตี้,ลีดส์ ยูไนเต็ด,น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์   EFL จึงมีความยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่จะได้ร่วมงานกับ อสมท  และหวังว่าคนไทยจะได้เข้าถึงฟุตบอลระดับโลกได้มากขึ้น"

นอกจากนี้  อสมท ยังจัดให้ชมการแข่งขันฟุตบอลทั้ง 2 รายการ แบบย้อนหลัง ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และ MCOT Family ช่อง 14 พร้อมรับชม คาราบาว คัพ ไฮไลท์ ในวันถัดไป และ EFL ไฮไลท์  ที่คัดสรรมาให้ชมกันเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงทุกสัปดาห์ 

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล คาราบาว คัพ และ อีเอฟแอล แชมเปียนชิพ 2016-2017 สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ดำเนินการร่วมกับพันธมิตร 35 ราย ในการถ่ายทอดสดสัญญาณผ่าน 192 ประเทศทั่วโลก เข้าถึงผู้รับชมกว่า 546 ล้านครัวเรือน หรือคิดเป็นจำนวนประชากรทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านคน 

ประวัติศาสตร์ การแข่งขันฟุตบอล อีเอฟแอล คัพ เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 1960-1961เป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยแบบแพ้คัดออก จัดโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งสโมสรจากลีกต่างๆ ของประเทศอังกฤษ มีสิทธิเข้าแข่งขันมีทั้งหมด 92 ทีม แบ่งเป็น 20 ทีมจากพรีเมียร์ลีก และ 72 ทีมจากฟุตบอลลีกต่าง ๆ

ทีมที่ชนะเลิศ ในแต่ละฤดูกาล จะได้สิทธิเข้าแข่งขันรายการยูฟ่ายูโรปาลีก รอบคัดเลือกที่ 3 ในกรณีที่ไม่ได้สิทธิจากทางอื่น  มาก่อน ส่วนสโมสรที่ชนะเลิศรายการฟุตบอลลีกคัพปีล่าสุด (ฤดูกาล 2016-17) คือ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และทีมที่ชนะเลิศมากที่สุดคือ ลิเวอร์พูล โดยชนะเลิศถึง 8 สมัย

logoline