svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของผวา!เคลียร์บ้านเช่าเจอระเบิด

12 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของผวาหนัก !! คนเช่าย้ายออกพอเข้าเคลียร์บ้านกลับเจอระเบิด รีบแจ้งเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบ

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ละอองบัว รองสว.(สอบสวน)สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุพบวัตถุคล้ายระเบิด ภายในหมู่บ้านอมรทรัพย์ ซอยอยู่วิทยา18 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.ลำผักชี และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้พิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการณ์พิเศษ(กตว.บก.สปพ.)

เจ้าของผวา!เคลียร์บ้านเช่าเจอระเบิด

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกกั้นที่เกิดเหตุเนื่องจากมีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมากจึงเกรงว่าจะได้รับอันตราย จากการตรวจสอบภายในบ้านบริเวณชั้นล่างพบวัตถุคล้ายระเบิดวางอยู่หลังเสาของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องทำการเก็บกู้โดยการใส่ในกระบะทราย ก่อนจะทำการตรวจค้นอย่างละเอียดภายในบ้านอีกครั้งแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือวัตถุคล้ายระเบิดเพิ่มเติม

เจ้าของผวา!เคลียร์บ้านเช่าเจอระเบิด

          จากการสอบถาม นายพิจักษณ์กฤษฏ์ เวียงคำ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้ตนเอาไว้สำหรับให้คนอื่นเช่าในราคาเดือนละ 4,500 บาท ซึ่งช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีครอบครัวหนึ่งมาขอเช่าบ้าน ตนก็ให้เช่าตามปกติ จนถึงเวลาช่วงเดือนกรกฎาคมทางผู้เช่าแจ้งว่าจะขอย้ายออกปลายเดือนสิงหาคม จนกระทั่งวันนี้ตนได้เดินทางเพื่อจะมาตรวจความเรียบร้อยของบ้านแต่ก็ไม่พบตัวผู้เช่าแล้ว จึงใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของตัวบ้าน ระหว่างที่เดินอยู่ภายในบ้านชั้นล่างก็เห็นวัตถุดังกล่าววางแอบอยู่ตรงเสาบ้านจึงหยิบขึ้นมาเพื่อจะนำไปทิ้ง เพราะนึกว่าเป็นของเล่นเด็กที่ทำจากพลาสติก แต่ก็ต้องตกใจเนื่องจากตัววัตถุเป็นเหล็กและมีน้ำหนักจึงรีบวางลงที่เดิม ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เจ้าของผวา!เคลียร์บ้านเช่าเจอระเบิด

          พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารผู้เช่าพบระบุชื่อนายสุพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ทำงานอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในบ้านไม่พบสารหรือวัตถุในการประกอบระเบิดแต่อย่างใด โดยหลังจากนี้ต้องรอผลจากอีโอดีว่าเป็นระเบิดจริงหรือไม่

เจ้าของผวา!เคลียร์บ้านเช่าเจอระเบิด

          ด้าน ร.ต.ต.ธีรพล พลมณี รองสว.เก็บกู้พิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการณ์พิเศษ(กตว.บก.สปพ.บช.น.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบตัวระเบิด ลักษณะเป็นแบบระเบิดแสวงเครื่องทำเอง โดยมีการใช้เหล็กประกอบขึ้น ซึ่งดูจากภายนอกมีองค์ประกอบของตัวระเบิดครบถ้วน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นระเบิดจริงหรือเป็นสิ่งเทียมระเบิด จึงต้องทำการเก็บกู้ก่อน เพื่อนำไปผ่าพิสูจน์ที่ห้องปฏิบัติการณ์ต่อไป

logoline