svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

17 "ช้างศึกยู23" รายงานตัว ก่อนป้องแชมป์ซีเกมส์

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เข้ารายงานตัว 17 คน โดยไร้ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตูจากการท่าเรือ ที่บาดเจ็บขอถอนตัว ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ รับมีผู้เล่นเจ็บเยอะ แต่เชื่อทุกคนทดแทนกันได้

17 ขุนพล "ช้างศึก" ชุดยู23 รายงานตัวก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเดินทางไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 14-30 สิงหาคมนี้ หลังการประกาศรายชื่อ27 นักเตะ และมีนักเตะ 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บถอนตัวออกไป คือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตู จากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ทำให้เหลือผู้เล่นในขณะนี้ 26 คน

17 "ช้างศึกยู23" รายงานตัว ก่อนป้องแชมป์ซีเกมส์

สำหรับนักเตะ 9 คนที่ไม่ได้รายงานตัว มาจากสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด, ไทยฮอนด้า และราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกอบด้วย นนท์ ม่วงงาม,ชินภัทร์ ลีเอาะ, สุริยา สิงห์มุ้ย, เควิน ดีรมรัมย์, ชัยวัฒน์ บุราญ, มนตรี พรมสวัสดิ์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และสิทธิโชค กันหนู จะได้เดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมที่แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ ต่อไป

17 "ช้างศึกยู23" รายงานตัว ก่อนป้องแชมป์ซีเกมส์

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักเตะไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ถือเป็นนักกีฬาที่อยู่ในแนวหน้าของประเทศไทยในรุ่นอายุนี้ ซึ่งต่อไปคงพัฒนาไปสู่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต สำหรับซีเกมส์ในครั้งนี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับคนไทยทั้งชาติคาดหวังไว้และอยากให้คว้าเหรียญทองกลับมา

17 "ช้างศึกยู23" รายงานตัว ก่อนป้องแชมป์ซีเกมส์

"ผมเชื่อมั่นในโค้ช ผู้จัดการทีม สตาฟฟ์โค้ช ตลอดจนนักเตะทุกคน เรามีการเตรียมความพร้อม เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ซึ่งที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของนักเตะเองว่าจะแสดงศักยภาพออกมามากน้อยแค่ไหน โดยขอให้เรานึกเสมอว่า เราไปเล่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10"

17 "ช้างศึกยู23" รายงานตัว ก่อนป้องแชมป์ซีเกมส์

วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า 5 วันในการเข้าแคมป์เก็บตัว เราต้องดึงศักยภาพนักเตะออกมาให้มากที่สุด รวมทั้งเน้นเรื่องความฟิตของนักเตะ สมาธิ และกฎในการใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างเก็บตัว เพราะเราพยายามให้ทุกอย่างพร้อมมากที่สุด"

17 "ช้างศึกยู23" รายงานตัว ก่อนป้องแชมป์ซีเกมส์

"ส่วนเรื่องความกดดันนั้นไม่ใช่เฉพาะฟุตบอล กีฬาอื่นๆ ล้วนมีความกดดันทั้งสิ้น แต่เรามีการเตรียมตัวกันอย่างดีดีที่สุด เราก็หวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์ซีเกมส์มาฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะอุ่นเครื่อง 1 นัด พบทีมอีสเทิร์น เอฟซี ในวันที่ 10 สิงหาคม ที่สนามบุณยะจินดา เวลา 16.30 น. ซึ่งจะเป็นการซ้อมแบบปิดสนาม ไม่อนุญาตให้ชมเกมก่อนที่จะเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป

17 "ช้างศึกยู23" รายงานตัว ก่อนป้องแชมป์ซีเกมส์

ทีม "ช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต ส่วน สายเอ มี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร่วมสายกับ เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว และบรูไน

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายไทยวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย วันที่ 17 สิงหาคม เวลา 19.45 น. ไทย พบ ติมอร์เลสเตวันที่ 20 สิงหาคม เวลา 19.45 น. ไทย พบ กัมพูชาวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ไทย พบ ฟิลิปปินส์วันที่ 24 สิงหาคม เวลา 15.00 น.ไทย พบ เวียดนาม รอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 สิงหาคม รอบชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศ วันที่ 29 สิงหาคม

logoline