svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตะลึง! ฝูงผึ้งป่านับพันตัว บินเข้าทำรังในบ้าน

21 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - ฝูงผึ้งป่านับพันตัวบินเข้าทำรังในบ้าน เจ้าของบ้านเชื่อเป็นเรื่องดีและเป็นศิริมงคล ตามความเชื่อชาวเขมรพื้นเมืองสุรินทร์


เมื่อวันที่ 21 พ.ค.60 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก YaYa Kosee โพสต์คลิปภาพพร้อมข้อความว่า "ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ เมื่อปิดบ้านจะกลับบ้านในเมือง พวกผึ้งเป็นพันๆตัว มาหาอีกแล้ว" ซึ่งในคลิปดังกล่ามีผึ้งป่าตัวใหญ่หลายพันตัว บินเข้ามาภายในบ้าน โดยไม่ได้ทำร้ายเจ้าของบ้าน และชาวบ้าน เป็นที่น่าประหลาดใจ
จากการสอบถาม ผู้ใช้เฟซบุ๊ก YaYa Kosee หรือนางกันยา วีคสเริม อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน และคนถ่ายคลิป ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่บ้านเลขที่ 76 บ้านเซ็ม ม.9 ต. ปรือ อ. ปราสาท จ. สุรินทร์ จากการตรวจสอบนางกันยามีความเชื่อว่าผึ้งมาทำรังในบ้านเป็นเรื่องที่ดี และเป็นสิริมงคลกับครอบครัว ตามความเชื่อของชาวเขมรพื้นเมืองสุรินทร์ บอกว่า หากมี ผึ้ง ต่อ แตน มาทำรังที่บ้าน เจ้าของบ้านเตรียมรับโชคลาภใหญ่ ไม่ใช่เฉพาะ ผึ้ง ต่อ แตน เท่านั้น งูหรือตัวเงินตัวทอง ถ้าเข้าบ้านก็จะนำโชคลาภมาให้เช่นกัน
"เมื่อเขาเข้าบ้านเราคนโบราณบอกว่าอย่าไปตีให้จับออกนอกบ้านดี สัตว์พวกนี้มีประสาทสัมผัสพิเศษ ถ้าเราไม่ทำอะไรเขาเขาก็ไม่ทำอะไรเรา ถ้าไม่ลำบากเขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น เราควรต้อนรับเขา ไม่ควรเบียดเบียนซึ่งกันและกัน" นางกันยา กล่าว

logoline