svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือ ใช้แรงงานเด็ก

15 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แท็บลอยด์เดลี่ มิร์เรอร์ ได้เผยฟุตภาพการละเมิดสิทธิมนุษยชน และการบังคับใช้แรงงานเด็กในเกาหลีเหนือ ที่รวมถึงการทำงานกลางแดด, ขนก้อนหินและนั่งตอกรางรถไฟ

เด็กเกาหลีเหนือเหล่านี้ บางคนมีอายุเพียงแค่ 5 ขวบ ถูกพาออกนอกห้องเรียนไปทำงานหนักเกินวัย วันละ 10 ชั่วโมง มิร์เรอร์ระบุว่า มีเครือข่ายที่แอบซ่อนกล้องและถ่ายภาพเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในปีนี้ และหนึ่งในนี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดเรียงกัง ที่เด็กชายวัยประมาณ 8 หรือ 9 ขวบ สวมเสื้อทีมฟุตบอลอังกฤษ ช่วยกันทุบหินที่หน้าผา เด็กผู้หญิงจับคู่กันขนก้อนหิน แต่เด็กผู้ชายบางคนต้องแบกถุงใส่ก้อนหินที่หนักจนตัวเอียง
พวกครูที่พาเด็กออกไปทำงาน พากันซ่อนใบหน้าจากแสงแดดจ้าตอนเที่ยงวัน แต่ก็ยังตะโกนสั่งเด็กๆ ให้แบกกระสอบใส่หินที่มีขนาดใหญ่เกือบจะเท่าร่างกายของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีภาพเด็กๆ นั่งทำงานเรียงรายไปตามทางรถไฟ ในจังหวัดชากัง โดยมีเครื่องมือเป็นค้อนและขวานในการทุบก้อนหินบริเวณรางรถไฟให้แตก
เกาหลีเหนือมีประชากรมากกว่า 24 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นเด็กหลายล้านคน และพวกเขาถูกบังคับใช้แรงงานทุกวัน เด็กที่มีฐานะยากจนไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือและเสี่ยงถูกทุบตีทารุณเมื่อไปใช้แรงงานและได้ทำงานไม่ได้ตามเป้า

logoline