svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตรียมจัดกิจกรรม ซานตาคอน ทั่วโลก

12 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายเมืองใหญ่ในสหรัฐฯ และอีกกว่า 50 ประเทศทั่วโลก จะเต็มไปด้วยคนแต่งกายด้วยชุดขาวแดง ในกิจกรรม "ซานตาคอน" รับเทศกาลคริสต์มาส

ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ตั้งแต่นครบอสตันไปจนถึงออสติน, นครชิคาโกไปจนถึงนครลอส แองเจลิส ของสหรัฐฯ จะเต็มไปด้วยคนหนุ่มสาวที่สวมชุดสีแดงขาว อันเป็นสัญลักษณ์ของซานตาคลอส และเทศกาลคริสต์มาส อันเป็นกิจกรรมที่เรียกว่า SantaCon ทั่วโลก
SantaCon.info ระบุว่า กิจกรรม "ซานตาคอน" ที่หนุ่มสาวแต่งกายเป็นซานตาคลอสและแซนตี้ในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาสทุกปี จะจัดขึ้นใน 380 เมืองใหญ่ในสหรัฐฯ และอีก 51 ประเทศ ซึ่งในเว็บไซท์ยังมีประกาศขายชุดซานตาคลอสและซานตี้ลดราคา และวิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกขายบัตรเข้างาน ที่ส่วนใหญ่จะเข้าฟรีอีกด้วย แต่ขณะเดียวกัน ก็เริ่มมีกระแสต่อต้านและร้องเรียนจากประชาชนในเมืองต่างๆ เนื่องจากผู้เข้าร่วมงานที่กระจายกันอยู่ตามบาร์และท้องถนน ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย เมาสุราและแสดงพฤติกรรมที่ควบคุมไม่ได้ รวมถึงปัสสาวะในที่สาธารณะ นำไปสู่การจับกุมกันเป็นประจำ
แต่ปีนี้ นอร์แมน ซีเกล ทนายความในนิวยอร์คและเป็นตัวแทนของซานตาคอน บอกว่า เหตุการณ์วุ่นวายในครั้งก่อนๆ อันเป็นผลมาจากการเมาสุราจะไม่เกิดขึ้นในปีนี้ หรือเกิดน้อยที่สุด โดยได้มีการแจ้งไปยังตำรวจสำนักงานดูแลสวนสาธารณะและที่ทำการนายกเทศมนตรี เกี่ยวกับเส้นทางและแผนการจัดงานของซานตาคอน และมุ่งมั่นจัดงานที่สร้างสรรค์และสนุกสนานเท่านั้น

logoline