svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ชี้ชัยชนะเหนือ"ปินส์" แสดงให้เห็น 23 แข้งช้างศึก เจ๋งทุกคน

26 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้" ชี้ชัยชนะเหนือ ฟิลิปปินส์ แสดงให้เห็นว่านักเตะทั้ง 23 คนของ ไทย เก่งทั้งหมด เพราะสามารถทดแทนกันได้ ส่วนรอบต่อไปเจอใครก็ได้


"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เอาชนะ "เจ้าภาพ" ฟิลิปปินส์ 1-0 ทำให้เก็บ 9 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ
หลังจบเกม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยว่าดีใจที่คว้า 9 แต้มเต็ม เพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 
"เกมนี้เราใช้ผู้เล่นชุดสองเพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่าทั้ง 23 คน สามารถทดแทนกันได้ รวมทั้งเล่นอย่างเต็มที่ แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ แม้ก่อนหน้านี้จะเข้ารอบไปแล้ว ขณะเดียวกัน ต้องการขยับอันดับฟีฟ่าแรงค์กิ้ง เพื่อกลับมาเป็นเบอร์ 1 อาเซียนต่อไป"
"ตอนนี้ทีมชาติไทย ผ่านก้าวแรกมาแล้ว จะคิดทีละขั้น มองถึงรอบรองชนะเลิศก่อน พร้อมไม่ว่าจะเจอกับใคร จะมุ่งมั่นเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์ ส่วน ฟิลิปปินส์ จริงๆ เป็นทีมที่ดี แต่กดดันที่ต้องการชัยชนะ เมื่อโดนยิงนำเลยยิ่งร้อนรน"
ทั้งนี้ ผลอีกคู่ อินโดนีเซีย ชนะ สิงคโปร์ 2-1 ทำให้ อินโดฯ มี 4 คะแนน เข้ารอบรองฯ เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วนอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ มี 2 คะแนน และอันดับ 4 สิงคโปร์ มี 1 คะแนน กอดคอตกรอบทั้งคู่
สำหรับ ทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 26 พ.ย.นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 631 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 15.25 น.

logoline