svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 4 พ.ค. "อาร์เซน่อล, แมนซิตี้" คว้าชัย

05 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งสองทีมลุ้นแชมป์อย่าง อาร์เซน่อล และ แมนซิตี้ ยังไม่พลาด เช่นเดียวกับศึกชิงโควตาถ้วยยุโรปที่ยังไล่บี้กันสนุก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. 67 คู่ที่น่าสนใจ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของตาราง เปิดบ้านพบ บอร์นมัธ เกมนี้เป็นเจ้าบ้านที่บุกหนักตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่กว่าจะได้ประตูนำต้องรอถึงช่วงท้ายครึ่งแรก จากจุดโทษของ บูคาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 45 จากนั้นครึ่งหลังพวกเขามาบวกเพิ่มได้อีกสองลูกจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ นาทีที่ 70 และ ดีแคลน ไรซ์ นาทีที่ 90+7 คว้า 3 คะแนนสำคัญสำหรับการลุ้นแชมป์ต่อไป

เกมนี้ บูคาโย่ ซาก้า ที่ยิงได้ 1 ลูก ทำสถิติเป็นนักเตะอาร์เซน่อลคนแรกในรอบ 4 ปีที่ยิงได้ครบ 20 ประตูในทุกรายการ นับคั้งแต่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ทำได้ในซีซั่น 2019/20 (29 ประตู) และเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่ทำได้ นับตั้งแต่ ธีโอ วัลค็อตต์ ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2012/13 (21 ประตู)

ส่วน ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตู ก็การันตีคว้ารางวัลถุงมือทองคำในฐานะนายทวารที่เก็บคลีนชีตมากสุดของฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย โดยทำได้แล้ว 15 คลีนชีต ส่วนคู่แข่งอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด เสียประตูไปในเกมที่ เอฟเวอร์ตัน เสมอ ลูตัน 1-1 ทำให้ไล่ไม่ทันแน่นอนแล้ว

ด้านผลอีกคู่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า เปิดบ้านพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เกมนี้เจ้าบ้านยิงนำสามลูกรวดตั้งแต่ครึ่งแรกจากแฮททริกของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ยิงจุดโทษนาทีที่ 12 ก่อนจะมาโขกลูกสองนาที 35 และมายิงจุดโทษอีกครั้งนาที 45+3 ครึ่งหลัง ฮวาง ฮี ชาน มาตีไข่แตกในนาที 53 ก่อนที่ ฮาลันด์ จะมายิงลูก 4 ในนาที 54 และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ยิงปิดท้ายในนาทีที่ 85 ส่งผลให้แชมป์เก่าถล่มขาดลอย 5-1

เกมนี้ 4 ประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทำให้เขาเพิ่มสถิติยิงไปแล้ว 23 ลูกในลีก นำโด่งเป็นดาวซัลโวรอคว้ารางวัลรองเท้าทองคำแบบไร้คู่แข่ง และยังทำให้เจ้าตัวยิงได้ 201 ลูกแล้วตลอดการค้าแข้งอาชีพ ทั้งในนามสโมสรและทีมชาติ

ส่วนผลคู่อื่นๆ

  • เบรนท์ฟอร์ด 0-0 ฟูแล่ม
  • เบิร์นลี่ย์ 1-4 นิวคาสเซิ่ล
  • เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-3 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์


สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (4 พ.ค.)

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 4 พ.ค. \"อาร์เซน่อล, แมนซิตี้\" คว้าชัย

logoline