svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กอร.รส." เล็งให้จองคิวผ่านระบบ "ออนไลน์" เข้าสักการะพระบรมศพ

30 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะรองผู้อำนวยการ กอร.รส.บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วม กอร.รส. และกองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าของวันนี้นั้น ได้มีการรายงานปัญหาและข้อขัดข้องต่างๆ รวมทั้งผลการปฏิบัติในการดูแลความเรียบร้อย การเข้าสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท


ซึ่ง กอร.รส. ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขต่อไป ในส่วนของประชาชนที่เดินทางมายังพระบรมมหาราชวัง เมื่อวานนี้ ( 29 ต.ค.) นั้น มีจำนวนประมาณ 29,000 คนเศษ ทางกองอำนวยการร่วมฯจึงใช้ตัวเลขดังกล่าว เป็นกรอบในการรองรับประชาชนที่จะเข้าไปยังพระบรมมหาราชวังในวันนี้ โดยกำหนดไว้ที่ประมาณ 30,000 คน
"ซึ่งในวันนี้ไม่ได้มีการแจกบัตรคิว แต่ใช้วิธีให้ประชาชนเข้าไปเป็นกลุ่มๆ ซึ่งต้องขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่กำลังจะเดินทางมาว่า ขณะนี้ผู้ที่จะเข้าไปยังพระบรมมหาราชวังนั้น มีกำหนดถึงเวลาประมาณ 21.00 น.แล้ว ส่วนที่เหลืออาจจะต้องสักการะอยู่ภายนอก หรืออาจจะต้องเดินทางกลับไปก่อน ส่วนประชาชนที่ยังไม่ได้เดินทางมานั้น ต้องขอให้มาในวันต่อๆไปแทน" พล.ต.ธรรมนูญ กล่าว
พล.ต.ธรรมนูญ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะมีการหารือเรื่องแนวทางการจัดระเบียบ เพื่อเข้าไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทอีกครั้ง ซึ่งอาจจะใช้วิธีการจองคิวล่วงหน้า ทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ทราบจำนวนที่แน่นอน และประชาชนจะได้เตรียมการล่วงหน้าสำหรับประชาชนต่างจังหวัด ผู้สูงอายุ ที่จองคิวผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่เป็น เราจะใช้ศูนย์ดำรงธรรมของแต่ละจังหวัดดำเนินการจองคิวให้ พร้อมให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำนวยความสะดวกให้ลูกบ้าน
นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้เน้นย้ำเรื่องการแจกจ่ายอาหาร การดูแลเด็กหาย เรื่องของความสะอาด ขยะ เรื่องการดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ ให้เข้มงวดตรวจตรา จุดเข้าออกแต่ละจุด เพื่อความปลอดภัยด้วย

logoline