svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มลำพูน เดินเท้าจากพิษณุโลก เข้า กทม. แสดงความอาลัยในหลวง

23 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเมืองลำพูน ตั้งใจเดินเท้าจาก จ.พิษณุโลก ไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ต.ค.2559ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกพล ตั๋น อายุ 39 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 22 ม.6 ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน ออกเดินเท้าจาก จ.พิษณุโลก เพื่อไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง โดยเริ่มออกเดินทางจาก สถานีรถไฟพิษณุโลก ใช้เส้นทางถนนบรมไตรโลกนาถ ออกสู่ถนนเอเชีย พิษณุโลกนครสวรรค์ พร้อมได้ถือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไว้ด้านหน้า ตลอดเส้นทางได้มี ชาวบ้านออกมาให้กำลังใจและได้นำน้ำดื่มอาหารมาให้ บางส่วนก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อให้ นายเอกพล เดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่ตั้งใจไว้
นายเอกพล กล่าวว่า ตนได้ทำอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ที่ จ.ขอนแก่น เมื่อได้รู้ว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จสู่สวรรค์คาลัย ตนเสียใจมากตนอยากไปไปรับเสด็จพระบรมศพ เมื่อครั้งตอนเคลื่อนออกจากโรงพยาบาลศิริราช แต่ไม่มีโอกาสได้ไป จึงได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางจาก จ.ขอนแก่น มาลงที่ศูนย์ขนส่ง จ.พิษณุโลก และเริ่มออกเดินเท้าจาก จ.พิษณุโลก ไปยัง พระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และตั้งใจว่าครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล คาดว่าวันนี้จะเดินเท้าจนถึงเวลา 21.00 น. ก็จะหยุดพักผ่อนเพื่อเริ่มออกเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น

หนุ่มลำพูน เดินเท้าจากพิษณุโลก เข้า กทม. แสดงความอาลัยในหลวง

หนุ่มลำพูน เดินเท้าจากพิษณุโลก เข้า กทม. แสดงความอาลัยในหลวง


นายสุริยา สอนเขียว ประธานกรรมการมูลนิธิมิตรภาพคงคลธรรม กล่าวว่า ตนได้เจอนายเอกพล ที่บริเวณด้านหน้ามูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม จึงได้สอบถามนายเอกพล ว่าจะเดินทางไปไหน ก็บอกว่าตนจะเดินเท้าไปถวายสักการะพระบรมศพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพระบรมมหาราชวัง นายสุริยา จึงได้อาสาขับรถอำนวยความสะดวกให้กับ นายเอกพล จนสุดเขต จ.พิษณุโลก และได้ประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ จ.พิจิตร ให้อำนวยความสะดวกในการเดินเท้าครั้งนี้ของ นายเอกพล ต่อไป อีกทั้งยังได้มอบยาที่จำเป็นในการเดินทาง เสื้อสะท้อนแสง กระบองไฟ เพื่อใช้ในเวลาเดินทางกลางคืนเพื่อป้องกันอันตราย

logoline