svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คณะครูนับ 100 เรียนวาดรูปในหลวงเตรียมสอน นักเรียน

18 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะครู นักเรียน ในเชียงใหม่ นับ 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมสอนวาดภาพระบายสี พระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อให้นำไปเผยแพร่ให้กับเด็กนักเรียน

ที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ บริษัทเพนเทลประเทศไทย จัดกิจกรรมให้ความรู้ในเรื่องการใช้ระบายสีน้ำ โดยเน้นให้ความรู้ในการวาดภาพระบายสีน้ำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยได้มีบรรดาคณะครูสอนวิชาศิลปะในเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 และเด็กนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมนับร้อยคน กิจกรรมนี้ จะเป็นการให้ความรู้กับคณะครูสอนศิลปะเพื่อที่จะนำไปถ่ายทอดสอนต่อยังนักเรียนในแต่ละโรงเรียน
ครูสอนศิลปะโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ สุวรรณกร หน่อแก้ว บอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ฝึกการวาดภาพระบายสีน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ เพราะปกติแล้วจะสอนเด็กนักเรียนวาดรูปตามจินตนาการของเด็กเอง จากนี้ไปก็นำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดต่อ
บรรยากาศก็น่ารัก เพราะนอกจากวิทยากรได้แนะแนวการใช้อุปกรณ์วาดภาพระบายสีน้ำบนพื้นฐานความพอเพียง หากนักเรียนไม่มีเงินซื้อก็สามารถนำกล่องพลาสติกที่บรรจุไข่ไก่นำมาประยุกต์ใช้ได้อีกกทั้งอุปกรณ์ใส่น้ำ สามารถนำขวดพลาสติกเก่าๆนำมาตัดประยุกต์ใช้ได้เช่นกันพร้อมทั้งแจกเอุปกรณ์สีน้ำให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ภาพระบายสีน้ำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่วาดอย่างตั้งใจก็ทำให้ได้ภาพออกมาอย่างสวยงามและน่าภาคภูมิใจ

logoline