svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

13 ก.ค.เปิดผลสอบ ตร.โยงคดีหญิงไก่

12 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ก.ค. พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รอง ผบช.น. ฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนข้อเท็จจริงคดี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ แจ้งความเอาผิดลูกจ้างว่าลักทรัพย์นายจ้าง จำนวน 9 คดี เหตุเกิดในท้องที่ สน.ประชาชื่น ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า วันนี้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ส่งรายงานผลการสืบสวนการทำสำนวนคดีทั้งหมด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีความล่าช้ามาก นอกจากมีความล่าช้าแล้วยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่ครบ และไม่รวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน รวมถึงสอบสวนไม่ครบประเด็น ทำให้เกิดความบกพร่องในการทำสำนวนคดีอาญา

โดยในวันที่ 13 ก.ค. เวลาประมาณ 13.00 น. ตนจะมีประชุมสรุปว่าพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น คนใดจะต้องถูกตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงบ้าง คาดว่าน่าจะประมาณเกือบ 10 คน ทั้งนี้หากพบว่ามีการกระทำความผิดที่เป็นคดีอาญาก็ต้องมีการกล่าวโทษร้องทุกข์ ทั้งนี้ได้มีการประสานกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ว่าคดีไหนที่ บช.ก. รับไปทำแล้วบ้าง คดีไหนที่ยังไม่ทำ บช.น.ก็จะรับทำ วันพรุ่งนี้น่าจะทราบว่าต้องทำคดีอะไรบ้าง
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงน่าจะรายงานผลมาที่ บช.น. ต้องตรวจสอบว่าเป็นการบกพร่องโดยสุจริตหรือไม่ และต้องดูว่าจะดำเนินคดีกับนางไก่ ในข้อหาใดเพิ่มเติม

logoline