svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหาร-ตำรวจ กวาดล้างบ้านผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ ย่านสวนหลวง

08 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารร่วมตำรวจพระโขนงสนธิกำลัง ลงพื้นที่กวาดล้างบ้านผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ ย่านสวนหลวง พบอาวุธเพียบ

วันที่ 8 กรกฏาคม พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผบ.ม.1 รอ. พร้อมด้วย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ รองผกก.สส.สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ม. 1 รอ. ตำรวจสน.พระโขนง ลงพื้นที่กวาดล้างผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบและมีอาวุธปืนในครอบครองจำนวน 2 จุดคือ อาคารพาณิชย์เลขที่ 350 และห้องพักเลขที่ 841/110 ชั้นที่ 4 แฟลตผ่องใส ซอยอ่อนนุช 10 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์ 1 คูหา สูง 3 ชั้น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นชั้นที่ 1 พบนายสมพงษ์ วะรงค์ อายุ 64 ปี เป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว นายอนุพงศ์ วะรงค์ อายุ 40 ปี และนายอนุรักษ์ วะรงค์ อายุ 34 ปี ทั้งสามคนเป็นพ่อลูกกัน ก่อนจะขึ้นไปตรวจค้นภายในห้องนอนชั้นที่สองพบของกลางเป็นอาวุธแบบลูกโม่ 2 กระบอกและอาวุธปืนพกสั้นอัตโนมัติ 7 กระบอก รวมจำนวน 9 กระบอก เครื่องกระสุนปืนหลายขนาดอีก 74 นัด ปืนยาวไรเฟิ้ลขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธมีดติดปลายปืน 1 เล่ม และยังตรวจค้นในตู้เซฟยังมีทองรูปพรรณเป็นแหวน กำไลและสร้อยคอทองคำ จำนวน 34 ชิ้น น้ำหนักรวม 140 บาท และเงินสดอีกจำนวน 3 แสนบาท

ทหาร-ตำรวจ กวาดล้างบ้านผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ ย่านสวนหลวง


นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชี 9 เล่ม อุปกรณ์เล่นการพนันประเภทไฮโลและสำรับไพ่อีกจำนวนหนึ่ง เสื้อวินรถจยย.เถื่อน จำนวน 3 ตัว จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและคุมตัวทั้งสามรายมาสอบสวนต่อยังสำนักงานเขตประเวศ
พ.อ.นพสิทธิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับเรื่องราวจากประชาชนในพื้นที่ซอยอ่อนนุช 10 ว่าอาคารพาณิชย์เลขที่ดังกล่าวมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบและให้เช่าเสื้อวินเถื่อน จึงนำหมายตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 เข้าตรวจค้นภายในอาคารพาณิชย์ดังกล่าว จากการสอบสวนนายสมพงษ์ วะรงค์ อายุ 64 ปี ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดจริงโดยมีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบ เป็นท้าวแชร์และให้เช่าเสื้อวินจยย.นับจ้างเถื่อนในย่านอ่อนนุชอีกด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามรายพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายและจะทำการขยายผลหาเครือข่ายอื่นต่อไป

ทหาร-ตำรวจ กวาดล้างบ้านผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ ย่านสวนหลวง


ขณะเดียวกันทาง พ.ต.อ.ชนิน วชิรปราณีกูล ผกก.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เสถียร วิชญ์ธนมาลา รองผกก.(สอบสวน)สน.พระโขนง ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมและทำการตรวจสอบของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ในวันนี้ทั้งอาวุธปืนว่ามีใบอนุญาตครอบครองหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบแหล่งที่มาของเงินว่ามีการนำเข้าสู่กระบวนการฟอกเงินหรือไม่
ในเบื้องต้นนี้ได้แจ้งข้อหาแก่นายสมพงษ์ว่า "มีความผิดตามพระราชบัญญัติเงินกู้" และแจ้งข้อหาแก่นายอนุพงศ์ "มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบของกลางทั้งหมดหากพบความผิดเพิ่มก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

ทหาร-ตำรวจ กวาดล้างบ้านผู้มีอิทธิพลปล่อยเงินกู้นอกระบบ ย่านสวนหลวง

logoline