svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน "สุกัลยา" เหยื่อหญิงไก่

05 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลให้ประกัน "สุกัลยา" เหยื่อหญิงไก่ หลังทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอประกันตัวนาง สุกัลยา ศิริม่วง มารดาของน้องมีนที่ถูกจำคุกอยู่ภายในเรือนจำ พร้อมเตรียมพาลูกจ้างหญิงไก่ จำนวน 5 ราย พบ รมว.พม. บ่าย 2 โมงวันนี้


นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมด้วยน้องมีน บุตรสาวของของ นางสุกัลยา ศิริม่วง อายุ 54 ปี ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายที่ถูกหญิงไก่ อดีตนายจ้างแจ้งความดำเนินคดี พร้อมด้วยน้องก้อย และนายชูเกียรติ พ่อของน้องก้อย ได้เดินทางมาศาลอาญาเพื่อตรวจสอบหมายจับของศาลอาญา หลังจากเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่นแล้ว และได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนหมายจับ พร้อมยื่นขอประกันตัวมารดาของน้องมีนที่ถูกจำคุกอยู่ภายในเรือนจำ ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้ให้ประกันตัวนางสุกัลยาแล้ว คาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวภายในวันนี้

ศาลให้ประกัน "สุกัลยา" เหยื่อหญิงไก่


ขณะเดียวกัน นายสงกานต์ ในฐานะทนายความของ "น้องก้อย" เหยื่อจากการแจ้งความลักทรัพย์ของ "หญิงไก่" ยังบอกว่า วันนี้ เวลา 14.00 น.จะพาเหยื่อของนายจ้างรายนี้ จำนวนทั้งหมด 5 คน ไปพบกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อสอบถามถึงคดีความต่าง ๆ ที่ถูกนายจ้างแจ้งความเอาผิด บางคดีศาลตัดสินไปแล้วก็มี ซึ่งจะได้บอกกล่าวถึงความผิดปกติของคดีที่เหมือนกันเกือบทุกคน ให้กับ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับทราบเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้จะเดินทางไปยังศาลอาญารัชดา ในคดีของ น้องก้อย ว่า ทาง พงส.ได้มาถอนแจ้งหมายจับหรือไม่"

ศาลให้ประกัน "สุกัลยา" เหยื่อหญิงไก่



ขณะนี้ทราบว่า ตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ตำรวจที่เป็นเจ้าของสำนวนคดีลักษณะนี้ทั้งหมดแล้วว่า มีความผิดปกติหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่า คดีเหล่านี้มีความผิดปกติ และมีคนมีสีและนักกฎหมายร่วมด้วยแน่นอน เพราะเพียงลำพัง หญิงไก่ ไม่สามารถทำได้ขนาดนี้แน่ ส่วนจะขยายผลในฐานความผิดอื่นหรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับตำรวจ และตนเองมั่นใจในตำรวจกองปราบปรามที่รับเรื่องนี้ไว้ ในส่วนนักกฎหมายที่ว่า จะได้ร้องต่อสภาทนายความ เพื่อตรวจสอบต่อไปด้วยเช่นกัน " นายสงกานต์ กล่าว

logoline