svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ยาย" เครียดคว้ามีดจี้คอหลาน

30 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนง.กวาดถนน เทศบาลท่าช้าง จันทบุรี เกิดอาการเครียด คว้ามีดจี้คอหลานชายวัย 8 ขวบ กลางห้างดัง ขณะที่นายกฯช่วยเจรจา ระทึก ก่อนช่วยเด็กได้ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งมีเหตุ มีคนใช้อาวุธมีดจี้เด็กเป็นตัวประกัน ภายใน ห้างโลตัส จันทบุรี อ.เมืองจันทบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุ สภ.เมืองจันทบุรี ให้จัดส่งสายตรวจ จยย. สายตรวจ จร.ที่อยู่ใกล้เคียงตรวจสอบ


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบเป็นหญิงสูงอายุ ใช้มีดจี้คอ ด.ช.อายุประมาณ 8 ขวบ อยู่บริเวณร้านอาหาร เอ็มเคสุกี้ โดยมีประชาชน ที่จับจ่ายซื้อของด้านใน ต่างมามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.กิตติ มาลีหวล รอง ผกก.(ป.)สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับทราบ เจ้าหน้าที่ ตร.ใช้เวลาเคลียร์สถานที่ กันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกห่างจากจุด เกิดเหตุ


ต่อมา นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง จึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุ และพยายามพูดเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ผู้ก่อเหตุจึงยอมลดมีดลงจากคอ ก่อนยอมปล่อยตัวเด็กชายออกมา โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก หวาดกลัว


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นางจงรักษ์ เนตรวงศ์ หรือ ป้าปุ๊กกี้ อายุประมาณ 45 ปี เป็นพนักงานกวาดถนน กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองท่าช้าง และยังเป็นยายแท้ๆ ของ เด็กชาย บี (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ


ส่วนสาเหตุ คาดว่า น่าจะเกิดจากอาการเครียดเรื่องปัญหาภายในครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ นางจงรักษ์ มีปากเสียงกับลูกสาว ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ทำงานอยู่ที่ จ. ปราจีนบุรี โดย นางจงรักษ์ ผู้เป็นยาย ได้รับเลี้ยง ด.ช.บี (นามสมมุติ) มาตั้งแต่ยังเล็กเพราะเป็นห่วงหลาน โดยก่อนเกิดเหตุ นางจงรักษ์ เนตรวงศ์ หรือ ป้าปุ๊กกี้ ได้พาหลานชายไปเดินเที่ยวห้างโลตัส ก่อนจะซื้อมีดแล้วก่อเหตุขึ้นดังกล่าว โดยหลังเหตุการณ์จบลง นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ได้พา นางจงรักษ์ และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) สองยายหลาน เดินทางกับบ้านพักเพื่อพูดคุย ปรับความเข้าใจ และหาทางช่วยเหลือดูแลต่อไป







logoline