svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวเกย์เดินออกกลางรายการ

13 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกาศข่าวเกย์ลุกออกกลางรายการหลังพิธีกรร่วมไม่รับฟังแนวคิดว่าเหตุกราดยิงที่ออร์ลันโดเป็นผลมาจากความเกลียดชังพวกรักร่วมเพศ


โอเว่น โจนส์ ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษ ได้ลุกเดินออกจากห้องส่งของสถานีโทรทัศน์สกาย นิวส์ กลางรายการ หลังจากพิธีกรหลักและผู้ร่วมรายการ ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของเขาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ว่า เหตุจูงใจของคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงที่คลับ "พัลส์" ในออร์ลันโด รัฐฟลอริดา เป็นผลมาจากการเกลียดชังผู้นิยมรักร่วมเพศ
โจนส์ เป็นผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดียน ที่นอกจากจะแสดงตัวว่าเป็นเกย์อย่างเปิดเผยแล้ว ยังเป็นปากเป็นเสียงให้ชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT ซึ่งการออกรายการครั้งนี้ ดูเหมือนเขาจะถูกขัดจังหวะหลายครั้ง ตอนที่บอกว่า นายโอมาร์ มาทีน คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิง ไม่ได้เป็นแค่คนก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญ แต่ยังเป็นพวกที่ก่ออาชญากรรมเพราะความเกลียดชังพวกรักร่วมเพศอีกด้วย โดยเฉพาะมาร์ค ลองเฮิร์สต์ พิธีกรหลักที่บอกว่า มันเป็นกระทำต่อมนุษย์ ซึ่งไม่ได้เจาะจงเรื่องรสนิยมทางเพศ ซึ่งเมื่อโจนส์รู้สึกว่าความเห็นของเขาไม่ได้รับการยอมรับ เขาก็จัดการถอดไมโครโฟนเพื่อออกจากรายการแม้ว่า ผู้ร่วมรายงานจะพยายามเหนี่ยวรั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ

logoline