svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮิลลารี" พร้อมรับเป็นตัวแทนพรรค

07 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮิลลารี คลินตัน เปิดเผยว่า ตอนนี้เหลือเพียงนิดเดียวเท่านั้น เธอก็จะได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และนับเป็นผู้ชิงตำแหน่งที่เป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ หลังจากที่เธอเดินหน้ากวาดชัยชนะในการเลือกตั้งขั้นต้นในหลายรัฐมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้มีคณะผู้แทนเพียงพอที่จะได้เป็นตัวแทนพรรคแล้ว

จากรายงานตัวเลขของคณะผู้แทนที่นางคลินตัน เดินหน้าสะสมมาอย่างต่อเนื่องในระหว่างการเลือกตั้งขั้นต้นของหลาย ๆ รัฐ ล่าสุด พบว่า เธอมีคณะผู้แทนแล้ว 2,383 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพียงพอสำหรับการได้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตแล้ว
ในระหว่างที่เธอหาเสียงอยู่ในลองบีช แคลิฟอร์เนีย เธอบอกว่า ตอนนี้ เธออยู่ที่ปากทางแห่งประวัติศาสตร์ ที่จะได้เป็นตัวแทนของพรรคที่เป็นผู้หญิงคนแรก แต่ก็ยังคงมีงานอีกเยอะที่ยังคงต้องทำ และในวันนี้ ยังคงมีการเลือกตั้งอีก 6 แห่ง ซึ่งเธอบอกว่า จะสู้เพื่อคะแนนโหวตทุกคะแนน โดยเฉพาะที่แคลิฟอร์เนีย
นางคลินตัน จะเป็นตันแทนผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์การเมืองของสหรับฯ ในขณะที่นายเบอร์นี แซนเดอร์ส สว.จากรัฐเวอร์มอนต์ คู่แข่งคนสำคัญของพรรค ประกาศจะยังไม่ถอนตัว และจะสู้ต่อจนนาทีสุดท้าย จนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่ของพรรค ที่เตรียมจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้

 

.

อยากรู้เบื้องหลัง เบื้องลึก มุมมอง แนวคิด วิธีการทำงานของฮิลลารี คลินตันเพิ่มเติม

แนะนำอ่านหนังสือ "ชีวิตและทางเลือก (Hard choices)"  http://bit.ly/28Tmyj2

logoline