svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวทำแผน! หนุ่ม 19 มือแทงวิศวกร สารภาพแค่อยากได้จยย.เหยื่อขี่กลับบ้าน

05 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวหนุ่มวัย 19 ปี มือแทงวิศวกร ทำแผนประกอบคำสารภาพ รับแค่อยากได้รถจักรยานยนต์ของเหยื่อขี่กลับบ้าน

สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น. พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นศ. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตร์สาทร ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.อ.พิรุณ กลัดทอง ผกก.สภ.ลานสกา พ.ต.ท.คมสันต์ บดิกาญจน์ รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายวรัญญู ชูมณี อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 823/126 ซ.ศูนย์บันเทิงการค้า แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1014/2559 ลงวันที่ 31 พ.ค. 2559 ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น ชิงทรัพย์ และพาอาวุธติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหุบเขาบ้านช่องลม หมู่ 2 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 12.00 น. (4 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พ.ค. เวลาประมาณ 18.40 น. ผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุแทงนายนเรศ หวังทางมี อายุ 33 ปี วิศวะกรบริษัท วิซเวอร์ค จนเสียชีวิต อีกทั้งยังหวังชิงรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าหมู่บ้านกลางเมือง ใกล้แยกรัชดา-ลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ก่อนหลบหนีไป ต่อมาฝ่ายสืบสวน กก.สส.บชน. สืบทราบมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติในอ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังออกติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

นายวรัญญู ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยในวันเกิดเหตุในช่วงเช้าตนขับรถจยย.ออกจากบ้านพักในหมู่บ้านฉัตรแก้ว ก่อนนำมาจอดไว้หน้าห้างน้อมจิต ย่านบางกะปิ หลังจากนั้นขึ้นรถเมล์เพื่อไปพบแพทย์ที่รพ.รามาธิบดี เพื่อตรวจแขนที่ถูกคู่อริลอบยิงที่จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทำให้ปัจจุบันทำงานอะไรไม่ได้ ต้องมาขับวินจยย.รับจ้างที่หน้าหมู่บ้าน แต่พักหลังขับไม่ไหว หลังจากตรวจร่างกายที่รพ.เสร็จก็ขึ้นรถเมล์เพื่อกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนมีอาการเมารถจะอ้วก จึงได้ลงรถมา หลังจากนั้นได้คิดว่าจะหารถจยย.ขับกลับบ้าน จนเดินมาพบผู้ตายนั่งคร่อมรถอยู่จึงเดินเข้าไปใช้อาวุธมีดแทงไป 1 ครั้ง ไม่คิดว่าจะทำให้เสียชีวิตตนหวังเพียงแค่จะนำรถขับกลับบ้านเท่านั้น

นายวรัญญู กล่าวต่อว่า หลังก่อเหตุได้วิ่งข้ามไปถอดหน้ากากอนามัย และเสื้อยีนส์ที่ใส่มาทิ้งในซ.ลาดพร้าว 36 ก่อนเดินข้ามฝั่งมาขึ้นรถเมล์ปอ.สาย514 กลับบ้านพักในหมู่บ้านฉัตรแก้ว หลังจากนั้นได้เก็บข้าวของแล้วให้เพื่อนขับรถไปส่งขึ้นรถที่หน้าม.รามคำแหง เพื่อขึ้นรถทัวร์ไปซ่อนตัวที่บ้านป้าใน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จนมาถูกจับกุมในที่สุด ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุตนได้ทิ้งไว้ในห้องน้ำระหว่างที่รถทัวร์จะพักรถแต่จำไม่ได้ว่าที่ใด

ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายนายวรัญญู เบื้องต้นพบว่านายวรัญญู มีการเสพกัญชามาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามจะนำตัวนายวรัญญู ไปตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวรัญญู มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพจำนวน 5 จุด จุดแรกบริเวณปากซอยลาดพร้าว ซ.9 ซึ่งเป็นจุดที่ลงรถเมล์หลังจากกลับจากรพ.รามา จุดที่ 2 บริเวณซ.ลาดพร้าว15 หน้าร้านขายข้าวหน้าเป็ด ซึ่งเป็นจุดที่นายวรัญญูเดินผ่าน จุดที่ 3 บริเวณหน้าหมู่บ้านกลางเมือง ซึ่งเป็นจุดที่นายวรัญญู ใช้อาวุธมีดแทงนายนเรศ จนเสียชีวิต จุดที่ 4 บริเวณ กลางซอยลาดพร้าว 36 ซึ่งเป็นจุดที่นายวรัญญู มาถอดหน้ากากาอนามัย และเสื้อยีนส์ที่ใส่มาทิ้ง และจุดสุดท้ายบริเวณป้ายรถเมล์ซ.ลาดพร้าว 35 ซึ่งเป็นจุดที่นายวรัญญูขึ้นรถเมล์เพื่อไปลงที่ย่านแฮปปี้แลนด์ อย่างไรก็ตามการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้มีญาติผู้เสียชีวิตมาสังเกตุการณ์การทำแผนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังตำรวจสน.พหลโยธิน และบก.น.2 คุ้มกันการทำแผนอย่างเข้มงวด ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงแล้วเสร็จก่อนนำตัวนายวรัญญูกลับมาควบคุมต่อที่สน.พหลโยธิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะควบคุมตัวนายวรัญญูระหว่างการทำแผนจุดที่ 3 เพื่อที่จะไปชี้จุดทิ้งเสื้อยีนส์นั้น ขณะที่กำลังจะนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ ญาติของผู้เสียชีวิตพร้อมประชาชนที่มามุงดูการทำแผน ได้พยายามที่จะเข้าไปทำร้ายนายวรรัญญู จึงทำให้เกิดการชุลมุนอยู่เล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงรีบควบคุมตัวนายวรัญญูไปทำแผนต่อยังจุดที่ 4 และเพิ่มความเข้มในการดูแลคสามเรียบร้อยมากขึ้น

logoline