svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดีเอสไอ" สอบหลักฐาน ภาพธัมมชโย "ปล่อยนก-ยืนได้"

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวนดีเอสไอ แถลงผลการพิจารณาการออกหมายจับธัมมชโย 10 โมงเช้าวันนี้ ได้หลักฐานใหม่เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย "ปล่อยนก-ยืนได้" เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 59


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) มีหลักฐานใหม่ยืนยันว่า ว่าเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ยังไปงานวันเกิดของลูกศิษย์คนหนึ่งและได้ปล่อยนกภายในวัด ซึ่งสามารถยืน เดินและขึ้นรถได้ตามปกติ ก่อนหน้านี้โดยเฉพาะวันที่ 25 เม.ย 59 พระธัมมชโยไม่ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) อ้างว่ามีอากาารป่วยหนัก ซึ่งภาพนี้จะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญของดีเอสไอที่ใช้ในการพิจารณาครั้งนี้ว่าจะทำการขอออกหมายจับได้หรือไม่ และในวันนี้ เวลา ประมาณ 10.00 น. ดีเอสไอจะแถลงผลการพิจารณาการออกหมายจับพระธัมมชโย

"ดีเอสไอ" สอบหลักฐาน ภาพธัมมชโย "ปล่อยนก-ยืนได้"


เมื่อวานนี้ (16 พ.ค. 2559) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอเปิดเผยภายหลังประชุมคณะพนักงานสอบสวนซึ่งมีอัยการเข้าร่วมเพื่อพิจารณากรณีทนายความวัดพระธรรมกายยื่นหนังสือขอเปลี่ยนสถานที่ รับทราบข้อกล่าวหาของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในฐานะผู้ต้องหาคดีสมคบฟอกเงินร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจรจากกรณีมีชื่อรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นจำกัด ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์และฉ้อโกงสหกรณ์คลองว่า ทนายความพร้อมแพทย์อีก 2 รายได้เข้ายื่นเอกสารเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นพบว่าเอกสารยังไม่ครบถ้วนทั้งเวชระเบียนแพทย์และหนังสือมอบอำนาจที่ยังทำไม่ถูกต้อง เพราะพระธัมมชโยต้องเป็นลงนามมอบอำนาจด้วยตัวเองโดยพนักงานสอบสวนขอให้นำเอกสารมายื่นเพิ่มเติมให้ครบถ้วนก่อนที่จะมีการประชุมพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 17พ.ค. เวลา10.00น.

"ดีเอสไอ" สอบหลักฐาน ภาพธัมมชโย "ปล่อยนก-ยืนได้"

ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่าแพทย์ที่ทำการรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโยมี 3ราย ส่วนจะเป็นการรักษาในนามส่วนตัวหรือเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลต้องตรวจสอบเอกสารก่อนรวมถึงเวชระเบียนซึ่งตามหลักการควรต้องเป็นเวชระเบียนที่ออกจากโรงพยาบาล
ส่วนพนักงานสอบสวนจะต้องประสานให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้วิเคราะห์เวชระเบียนหรือไม่ พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ขอรอดูรายละเอียดก่อนว่าพนักงานสอบสวนสามารถพิจารณาเองได้หรือไม่ สำหรับแพทย์ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนวันนี้ไม่ได้มีการสอบปากคำเป็นเพียงการยื่นเอกสารเท่านั้น

logoline