svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาร์เซนอล" ดับวิลล่า 4-0 แซง"สเปอร์ส" คว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีก

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งเป็นนัดที่ 38 หรือนัดสุดท้ายของฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 ปรากฏว่า เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1, แมนฯ ซิตี้ บุกเสมอ สวอนซี ซิตี้ 1-1, สโต๊ค ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1, อาร์เซน่อล ชนะ แอสตัน วิลล่า 4-0, เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก บุกเสมอ เชลซี 1-1, ซันเดอร์แลนด์ บุกเสมอ วัตฟอร์ด 2-2, เซาแธมป์ตัน ชนะ คริสตัล พาเลซ 4-1, เอฟเวอร์ตัน ชนะ นอริช ซิตี้ 3-0, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 5-1 ส่วนคู่ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ บอร์นมัธ เลื่อนการแข่งขัน เนื่องจากพบวัตถุต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นระเบิดบนอัฒจันทร์ จึงต้องรีบอพยพผู้คนออกจากสนาม


สำหรับสรุปตารางคะแนน 6 อันดับแรก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะได้สิทธิไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป โดย 3 อันดับแรก จะได้สิทธิไปเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ได้แก่ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์, อาร์เซนอล ที่ขยับขึ้นมาเป็นรองแชมป์ในนัดสุดท้าย และ สเปอร์ส ทีมอันดับ 3 ที่ลุ้นแชมป์กับ เลสเตอร์ มาโดยตลอด แต่มาพลาดใน 3 นัดสุดท้าย



ขณะที่อันดับ 4 แมนฯ ซิตี้ ได้สิทธิไปเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกัน แต่ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟเหย้า-เยือน ก่อนเข้ารอบแบ่งกลุ่ม แม้ตามทฤษฎียังอาจโดน แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ต่อสู้ร่วมเมืองและทีมอันดับ 6 ที่ยังไม่ได้ลงสนามนัดสุดท้าย ทำแต้มมาเท่ากันที่ 66 คะแนน ได้ก็จริง ทว่าโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาแซงได้อันดับ 4 คือต้องชนะ บอร์นมัธ 19 ประตูขึ้นไปเท่านั้น เพราะหากสองทีมมีคะแนนเท่ากัน ต้องมาวัดกันที่ผลต่างประตูได้เสีย ซึ่งขณะนี้ แมนฯ ซิตี้ +30 ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด +12 ห่างกันถึง 18 ประตู ในทางปฎิบัติจึงไม่น่าเป็นไปได้



แต่ระหว่าง เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 5 ที่จะได้สิทธิไปเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่ได้สิทธิไปเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ และมี 63 แต้มเท่ากัน ยังอาจสลับกันได้ หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ บอร์นมัธ ในนัดสุดท้ายของตัวเอง เพราะหากทำได้แค่เสมอ ก็จะได้เพิ่มอย่างน้อยหนึ่งแต้ม แซงหน้า เซาแธมป์ตัน ทันที

logoline