svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นักธุรกิจเมืองโคราช" หัวใส! สร้างแลนด์มาร์คกลางไร่มัน นำโบอิ้ง 747 ทำเป็นรีสอร์ท

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักธุรกิจเมืองโคราชนำเครื่องบินโบอิ้ง 747 มาทำเป็นรีสอร์ทโบอิ้งแลนด์สร้างแลนด์มาร์คกลางไร่มัน หวังดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่


จากที่ในโลกโซเชียลได้แชร์ภาพนักธุรกิจได้นำเครื่องบินมาจอดกลางไร่มันสำปะหลัง สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก กลายเป็นแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเซลฟี่เป็นอย่างมาก
การนำเครื่องบินโบอิ้ง 747 มาทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เป็นแนวความคิดของนายปราโมทย์ ริมใหม่ กรรมการผู้จัดการ หจก.ริมใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด นักธุรกิจหนุ่มชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้ทุ่มเงินกว่า 30 ล้านบาท ซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 747 มาจากท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา

"นักธุรกิจเมืองโคราช" หัวใส! สร้างแลนด์มาร์คกลางไร่มัน
นำโบอิ้ง 747 ทำเป็นรีสอร์ท

ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกอบโครงสร้างให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังไม่ตกแต่งภายใน โดยตัวลำเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำนี้ มีความยาวตั้งแต่หัวถึงหาง 70.51 เมตร ความกว้างของปีก59.64 เมตร ความสูง 19.33 เมตร ปลดประจำการอยู่ที่ท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา หรือสนามบินหนองเต็ง ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นานกว่า 10 ปีแล้ว ก่อนที่นายปราโมทย์จะติดต่อขอซื้อมาในราคา 30 ล้านบาท และได้ทำการถอดชิ้นส่วนเพื่อเคลื่อนย้ายมาตั้งไว้ที่กลางไร่มันสำปะหลัง บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ บริเวณทางเข้า มทส.ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 59 โดยเตรียมตกแต่งให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่อ โบอิ้งแลนด์ คาดว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ช่วงปลายปีนี้

"นักธุรกิจเมืองโคราช" หัวใส! สร้างแลนด์มาร์คกลางไร่มัน
นำโบอิ้ง 747 ทำเป็นรีสอร์ท


สำหรับโปรเจ็กต์โบอิ้งแลนด์จะมีบริการที่หลากหลายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านสเต็ก ร้านกาแฟชื่อดัง โดยยกตู้คอนเทนเนอร์มาตกแต่งให้สวยงาม รวมทั้งปรับพื้นที่เพื่อรองรับจอดรถบ้านของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในภาคอีสาน มีสถานที่จอดพักรถเพื่อพักผ่อน หรือทำกิจกรรมนันทนาการ มีบริการห้องน้ำ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการ ในพื้นที่100ไร่ จะมีโซนสำหรับให้ลูกค้าหรือคู่ธุรกิจ เพื่อนฝูง ได้มาจัดงานแสดงสินค้าเครื่องจักรกลหนัก 

"นักธุรกิจเมืองโคราช" หัวใส! สร้างแลนด์มาร์คกลางไร่มัน
นำโบอิ้ง 747 ทำเป็นรีสอร์ท


หรืองานอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ล่าสุดกำลังเจรจากับประเทศสิงค์โปรเข้ามาร่วมทุนทำอุตสาหกรรมการบินใน จ.นครราชสีมา เพื่อผลิตบุคลาการด้านการซ่อมบำรุงเครื่องบิน โดยอาจจะใช้พื้นที่โบอิ้งแลนด์ที่มีอยู่เป็นแหล่งเรียนรู้ และประสานความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยในจังหวัด เพื่อร่วมมือในการผลิตบุคลากรเหล่านี้ ซึ่งในเบื้องต้นยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน นายปราโมทย์ กล่าว

logoline