svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เงื่อนงำ 2 เด็กหญิงตกน้ำเสียชีวิต

28 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเด็กชาย ป.5 ถีบเพื่อนหญิง 2 คน จนตกน้ำเสียชีวิต 2 ราย ขณะที่เจ้าตัวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และชี้แจงว่า เพื่อนหญิงกระโดดลงไปเอง น้องชายของเด็กหญิง ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า พี่สาวถูกถีบลงไป และตัวเองก็โดนปิดปากปิดตาไม่ให้ช่วยพี่สาว เงื่อนงำเรื่องนี้เป็นอย่างไร ติดตามจากรายงานคุณวรางคณา ดอกกฐิน

นี่เป็นคำพูดยืนยันจากน้องชายฝาแฝดผู้เห็นเหตุการณ์ ที่บอกว่า พี่สาวโดนถีบลงน้ำไปต่อหน้าต่อตา และเมื่อตัวเองพยายามจะไปช่วยพี่สาว กลับถูกเด็กชายตัวโตที่ก่อเหตุมาปิดปาก ปิดตาเอาไว้ ไม่ให้ร้องเรียกคนมาช่วย และเมื่อตัวเองเปิดตามากลับเห็นว่าพี่สาวจมหายไปแล้ว
เหตุการณ์นี้จะเป็นภาพติดตาน้องชายฝาแฝดไปทั้งชีวิต หากเรื่องที่เด็กคนนี้เล่ามาเป็นความจริง ขณะที่เด็กชาย ป.5 กลับให้การณ์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และชี้แจงว่า เด็กหญิงสองคน กระโดดลงไปเล่นน้ำเอง แต่พ่อของเด็กหญิงยืนยันว่าลูกสาวว่ายน้ำไม่เป็น และไม่เคยกระโดดไปเล่นน้ำ แต่ชอบห้อยขาแกว่งในน้ำ
ด้านนางสายใจ ดาราฉาย เจ้าของร้านชำที่เปิดร้านใกล้กับบริเวณเด็กจมน้ำ ได้เล่าว่า ตัวเองไม่ได้ยินเสียงเด็กตกน้ำเลยแม้แต่น้อย เมื่อมีน้องชายฝาแฝดมาตามไปช่วยพี่สาวที่จมน้ำ ตัวเองได้ตี และทุบเด็กชายที่มาตามอย่างรุนแรง เพราะเข้าใจว่า มัวแต่เล่นกันไม่มาตามผู้ใหญ่
ส่วนครูสุกัญญา เทศงามถ้วน ครูที่คุ้นเคยกับเด็กชายที่กล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุ บอกว่า เด็กคนนี้เป็นคนดื้อ ไม่ค่อยฟัง แต่ยืนยันว่า คงไม่ได้ติดเกมส์ เนื่องจากชุมชนนี้ไม่มีร้านเกมส์ให้เด็กเล่น
ส่วนครูเตือนใจ และครูชุลีวรรณ ได้ออกมาขอร้องไม่อยากให้สังคม พูดถึงเด็กทุกๆคนในด้านที่ไม่ดี เพราะเรื่องนี้จะกลายเป็นปมของเด็กไปตลอดชีวิต
เมื่อเด็กที่โดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุนั้น เป็นเพียงเยาวชนอายุไม่ถึง 15 ปี กฏหมายจะดำเนิคดี และให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างไร การกระทำของเด็กคนนี้จะทำโดยเจตนาหรือไม่ แต่สุดท้ายเรื่องนี้ก็นำมาซึ่งความสูญเสีย / จากเหตุรู้เท่าไม่ถึงการณ์

logoline