svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตอิเหนารุมวิจารณ์! ฉลากนมผง Indo Milk ส่อหนุนเด็กเบี่ยงเบนทางเพศ

06 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สังคมคนอินโดนีเซียกำลังวุ่น หาว่านมผงยี่ห้อดังอย่าง indo milk หรือนมผงอินโด อาจจะกำลังโฆษณาชวนเชื่อ ส่งเสริมให้เด็กเบี่ยงเบนทางเพศ ด้านนักสิทธิมนุษยชนออกมาวิงวอนขอร้องให้สร้างความเข้าใจใหม่กับสังคมเพศที่สามอินโดนีเซีย

นายอารีฟ อาร์ วิสมันยา นายกเทศมนตรีเมืองตังเกรัง ทางตะวันตกของกรุงจาการ์ตา จุดกระแสไม่พอใจขึ้นมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังเจ้าตัวกล่าวในการประชุมว่าด้วยเรื่องการตั้งครรภ์ว่า ที่คนยุคนี้เบี่ยงเบนทางเพศกันมากขึ้นก็เพราะกินนมผงกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
โดยส่วนหนึ่งของวาทะเดือด ระบุว่า เพื่อสร้างเยาวชนอินโดนีเซียให้แข็งแรง ฉลาด และแข่งขันกับคนอื่นได้ สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่รากฐาน เด็กต้องได้รับสารอาหารที่เพียงพอ โดยเฉพาะการดื่มนมแม่แต่สมัยนี้เราพึ่งพานมผงกันมากไป เพราะพ่อแม่สมัยนี้ยุ่งกันมาก เลยไม่น่าแปลกใจที่เดี๋ยวนี้มีพวกเพศที่สามเยอะขึ้น
สำหรับกรณีการวิจารณ์พาดพิงเพศที่สามเช่นนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในอินโดนีเซีย คำพูดลักษระเดียวกันก็เคยออกมาจากปากของ นายรยามิซาด รยาคูดู รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ที่ถึงกับเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิเท่าเทียมของชาวเพศที่สาม หรือ LGBT ว่าเป็นอันตรายต่อประเทศอันตรายเหมือนกันเท่ากับสงครามนิวเคลียร์เลยทีเดียว
ล่าสุด ชาวเน็ตอินโด ไปขุดคุ้ย หาว่า ฉลากนมผง indo milk ที่มีรูปเด็กผู้ชายตรงกลาง กำลังกอดคอผู้ชายสองคน ที่ดูเผินๆอาจเป็นเหมือนครอบครัว พ่อแม่ลูก แต่กลายเป็นว่า คำว่าแม่ แทนที่จะเป็นเพศหญิง แต่กลับกลายเป็นผู้ชายเข้ามายืนแทน
ด้านประธานสภาอูเลม่า ดิน สยัมซุดดิน ก็ออกมาวิงวอนสังคมและรัฐบาลอินโดนีเซีย ให้ใช้มาตราการตั้งโต๊ะหารือเจรจากับเหล่าบรรดากลุ่มเพศที่สาม มากกว่า ที่จะใช้กฏหมายบังคับขู่เข็ญ เพราะทุกวันนี้ กลุ่มเพศที่สามก็แทบจะลืมตาอ้าปากกันไม่ได้อยู่แล้ว จะทำอาชีพอะไรก็โดนรังเกียจ ไม่ได้รับการยอมรับไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ถ้าคุณเป็นเกย์หรือทอม สังคมอินโดไม่ยอมรับคนเหล่านี้

logoline