svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อดีตครูพร้อมพวก ร้องกองปราบ ถูกหลอกลงทุนทองคำ สูญเงิน 100 ล้าน

15 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตข้าราชการครูพร้อมพวก ร้องกองปราบหลัง ถูกหลอกให้ลงทุนหุ้นทองคำต่างประเทศ สูญเงินรวมกว่า 100 ล้านบาท


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นางมิ่งขวัญ ปวงฟู อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการบำนาญครู พร้อมด้วยผู้เสียหายอีก 23 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.รชต ฉัตรวชิระวงษ์ พงส.กก.4 บก.ป. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์หลังจากถูกนายหน้ารายหนึ่งหลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจทองคำผ่านเว็บไซต์ของบริษัท เวอร์จิ้น โกลด์ คอร์ปอเรชั่น ที่ ประเทศปานามา แต่เมื่อถึงกำหนดรับเงินปันผลตอบแทนกลับไม่ได้รับเงินตามที่ได้ตกลงกันไว้ รวมมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ร้อยล้านบาท
นางมิ่งขวัญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี2555 ได้มีสามีภรรยาคู่หนึ่ง ไม่สามารถเปิดเผยชื่อนามสกุลได้ ซึ่งเป็นข้าราชการครูและเป็นเพื่อนสนิทกับตนได้มาชักชวนให้ร่วมลงทุนซื้อหุ้นทองกับบริษัทดังกล่าว โดยอ้างว่าจะได้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่า ตนและสามีจึงได้หลงเชื่อยอมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 3 แสนบาท ก่อนจะได้รับเงินปันผลกลับคืนมา 3 หมื่นบาท
ทั้งนี้ ตนเห็นว่าบริษัทดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือและได้รับผลตอบแทนตามที่ได้ตกลงไว้จริง จึงได้ลงทุนเพิ่มอีกเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งก็ได้รับเงินปันผลคืนมาอีก 1 แสนบาท จึงได้ชักชวนให้บุตรสาวของตนมาเข้าร่วมลงทุนทำธุรกิจดังกล่าวอีก 3 แสนบาทในเดือนสิงหาคมของปีเดียว แต่ภายหลังจากลงทุนในครั้งนี้ตนและครอบครัวกลับไม่ได้รับเงินปันผลคืนแต่อย่างใด ตนจึงได้เข้าไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบริษัทดังกล่าวในเว็บไซต์ของบริษัท แต่กลับพบว่าเว็บไซต์ของบริษัทดังกล่าวได้ถูกปิดไปแล้ว

อดีตครูพร้อมพวก ร้องกองปราบ ถูกหลอกลงทุนทองคำ สูญเงิน 100 ล้าน


ตนจึงได้สอบถามไปยัง 2 สามีภรรยานายหน้าคู่นี้แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงโดยอ้างว่า ตอนนี้บริษัทกำลังเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ยังไม่สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ร่วมลงทุนได้ อีกทั้งต่อมาตนได้รับข้อมูลจากผู้ร่วมลงทุนรายอื่นจึงค่อนข้างมั่นใจว่าตนถูก 2 สามีภรรยาคู่นี้หลอก ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายรายอื่นจำนวน 11 คน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ของ สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
ต่อมาภายหลังจากสองสามีภรรยาคู่นี้ทราบเรื่องได้มีการเจรจามาข่มขู่ตนและผู้เสียหายรายอื่นว่า หากมีการไปแจ้งความจะทำการฟ้องกลับทันที ตนและผู้เสียหายรายอื่นจึงไม่กล้าไปแจ้งความจนเวลาผ่านมากว่า3ปี ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบในวันนี้เพื่อให้ดำเนินการกับ 2 สามีภรรยาคู่นี้
ด้าน ร.ต.ท.รชต กล่าวว่า เบื้องต้น ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พร้อมทั้งทำการสอบปากคำผู้เสียหายที่ได้เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ทั้งหมด ก่อนจะประสานส่งต่อเรื่องดังกล่าวไปยัง สภ.ปาย ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุและเจ้าของคดีดำเนินการตาม

logoline