svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯภูเก็ต วอนหยุดสร้างข่าวป่วน

24 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการภูเก็ต ออกขอความร่วมมือหยุดปล่อยข่าวลือสร้างความสับสน จากเหตุจลาจล หน้าสภ.ถลาง เพราะจะทำให้ปัญหาบานปลาย พร้อมตั้งกรรมการสอบสอบกรณีปล่อยข่าวญาติผู้เสียชีวิต 2 รายแห่ศพรอบสภ.ถลาง

หลังเหตุการณ์ชุมนุมปิดถนน ปิดล้อมสถานีตำรวจภูธรถลาง จนบานปลายเป็นเหตุจลาจล จากชนวนเหตุความไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ในการสกัดจับกุมผู้ต้องสงสัย เกี่ยวกับยาเสพติด จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุด มีการปล่อยข่าวลือออกมาว่า จะมีการรวมตัวกันปิดล้อมสถานีตำรวจภูธรถลาง พร้อมทั้งแห่ศพผู้เสียชีวิต
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จําเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ได้ออกมาเรียกร้องให้บรรดาผู้ที่ปล่อยข่าวลือ หยุดสร้างความสับสนให้กับสังคม เพราะเชื่อว่า เหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องฟันฝ่าไปด้วยกัน โดยทุกภาคส่วนจะนำเอาสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่ ที่จะต้องมาพิจารณาปรับปรุงในหลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งจะต้องดำเนินการกันต่อไป ภายใต้กรอบของกฎหมายพร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลบุตรหลาน ดูแลชุมชนให้เกิดความสงบเรียบร้อย และหากมีความคับข้องใจ หรือ ต้องการความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนร้องทุกข์เข้ามาได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือ ร้องเรียนเข้ามาโดยตรง ได้ที่แฟนเพจผู้ว่าราชการจังหวัดนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา
คุณจำเริญ บอกว่า จากการพูดคุยญาติของผู้เสียชีวิต ยืนยัน ว่าจะไม่มีการนำศพมาแห่ประท้วงแต่อย่างใด ซึ่งการนำข้อความมาส่งต่อกันนั้นได้สร้างความสับสนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก / ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแหล่งที่มา เพื่อจะได้นำตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป เพราะถือว่าเป็นการสร้างความเสียหายกับกับทางจังหวัดเป็นอย่างมาก
ขณะที่วานนี้ ญาติของ 2 วัยรุ่นที่เสียชีวติ คือ นายปฐมวัฒน์ ปะณะรักษ์ กับนายธีรพงษ์ ศรีสมุทร ได้ไปรับศพที่โรงพยาบาล ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ วัดเทพกระษัตรี หรือ วัดบ้านดอน โดยญาติจะตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน และจะฌาปนกิจในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

logoline