svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! ตำรวจเครียดฆ่าโหดยกครอบครัว 4 ศพ

24 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 23 ส.ค. ร.ต.ท.อนุพันธ์ สอนศิริ พนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายที่บ้าน จ.ส.ต.สิทธิศักดิ์ วังสาร อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน บ้านเลขที่ 188 บ้านบุปผาราม หมู่ 9 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายแพทย์พงษ์เทพ วงศ์วัชระไพบูลย์ นายแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ อบจ.น่าน และอบต.ฝายแก้ว


ในที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไปพบศพ จ.ส.ต.สิทธิศักดิ์ วังสาร อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ศพที่ 2.นางกาญจนา วังสาร อายุ 37 ปี ภรรยา เป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ อยู่ที่ตึกพิทักษ์ไทยล่าง โรงพยาบาลน่าน ศพที่ 3.ด.ช.เนติภัทร วังสาร อายุ อายุ 7 ปี และศพที่ 4.ด.ช.เนติภูมิ วังสาร อายุ 7 ปี ซึ่งเป็นฝาาแฝดเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา เสียชีวิตทั้งหมดภายในที่ห้องโถงที่รับแขก
จากการตรวจชันสูตรพลิกศพตรงประตูทางเข้าพบ จ.ส.ต.สิทธิศักดิ์ ร่องรอยถูกยิงเข้าที่ระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้างลูกกระสุนปืนทะลุท้ายทอย จำนวน 1 นัด สภาพศพนอนหงายโดยมีอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม.ไม่ทราบยี่ห้อตกอยู่ใต้รักแร้ข้างขวาของผู้ตาย และด้านขวามือพบศพของนางกาญจนา ภรรยาถูกยิงเข้าที่ขมับซ้ายลูกกระสุนทะลุข้างขวา จำนวน 1 นัด นอนหงายระหว่างกลางพบศพ ด.ช.เนติภัทร มีรอยกระสุนปืนชนิดเดียวกัน เข้าที่บริเวณขมับซ้ายลูกกระสุนทะลุข้างขวา นอนหงาย และตรงปลายเท้าของจ.ส.ต.สิทธิศักดิ์ พบ ด.ช.เนติภูมิ ถูกยิงด้วยลูกกระสุนปืนชนิดเดียวกัน เข้าที่บริเวณขมับซ้ายลูกกระสุนทะลุข้างขวา นอนหงาย
นอกจากนี้ยังพบว่าศพทั้งหมดตามร่างกายเขียวซ้ำ มีสภาพศพขึ้นอึดและมีเลือดไหลกระจาย ส่งกลิ่นเหม็นเต็มห้อง คาดว่าคงจะเสียชีวิตตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 ส.ค.2558 ที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดได้ดื่มยาพิษหรือไม่ จึงมอบศพให้ทางแพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งทั้งนี้ ผลการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือร่องการถูกลอบยิงแต่อย่างไร ภายในห้องพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 4 ปลอก หัวกระสุนชนิดเดียวกันจำนวน 4 หัว จึงได้ตรวจอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุพบว่ามีกระสุนอยู่ในรังเพลิง จำนวน 1 นัดละอยู่ในแม็กปืน อีกจำนวน 2 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบถามนายเกรียงไกร ไชยมงคล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน่าน ซึ่งเป็นผู้พบศพเป็นคนแรกทราบว่าตนเองได้มาที่บ้านของผู้ตายหลังจากที่ผู้ตายไม่ไปเข้าเวรและไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้จึงได้มาตามที่บ้านพักตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบจึงได้เปิดประตูบ้านเข้าไปจึงพบศพดังกล่าวจึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบ
พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า สาเหตุ ที่ จ.ส.ต.สิทธิศักดิ์ ใช้อาวุธปืนพก ของตนเอง ยิงภรรยาและลูกชายฝาแฝด ตายทั้งครอบครัวในครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุภายในครอบครัวที่ไม่สามารถหาทางออกได้หรือไม่ โดยปกติแล้วผู้ตายเป็นคนนิสัยดีรักครอบครัว บ้านมีฐานะดี เรียนหนังสือเก่ง จนจบปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง หน้าที่การงานก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างไร ซึ่งจะได้เรียกญาติพี่น้องมาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

logoline