svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว หนุ่มลำปาง จี้เซเว่น 5 สาขา

21 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รวบแล้วหนุ่มลำปาง จี้เซเว่นฯ 5 สาขา ชิงบุหรี่-เหล้านอกเพียบ แถมมีประวัติหนีทหาร ติดสารระเหย ลักจยย. ในเชียงใหม่-ลำปาง


เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 21 สิงหาคม 2558 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 แถลงข่าวการจับกุมนายยุทธนา สุยะหมุด อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 1 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดีจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 5 ครั้งในพื้นที่จ.ลำปาง ทั้งยังมีคดีเก่า ลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และมีประวัติหนีทหาร
พล.ต.ต.ปชา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากช่วงวันที่ 17-20 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ลำปาง และสภ.เมืองลำปาง ได้รับร้องเรียนว่า มีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยว จี้ ชิงทรัพย์ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หลายสาขา ในพื้นที่ตัวเมืองลำปาง อาศัยช่วงเวลายามวิกาล ตั้งแต่ 01.10-05.2 0น. ในการก่อเหตุ อาทิ สาขากาดเมฆ,สาขาสนามบิน,สาขาหน้าโรงเรียนบุญวาทย์ ,สาขาศรีหมวดเกล้า และสาขาบ้านฟ่อน โดยส่วนใหญ่คนร้ายจะชิงทรัพย์เป็นสุราจากต่างประเทศ บุหรี่นอก และเงินจำนวนหนึ่ง มีการใช้อาวุธประเภทไขควงและสนับมือในการข่มขู่
โดยพบว่า พฤติการณ์ก่อเหตุคล้ายกัน จากตำหนิรูปพรรณเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกัน และน่าจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการติดตามสืบสวนโดยอาศัย ภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ ตามโครงการโปลิสอายส์ ของตำรวจภูธรภาค 5 ในการติดตามตัวคนร้าย จนกระทั่งสามารถเสก็ตช์ภาพ ตำหนิรูปพรรณคนร้าย และได้แชร์ข้อมูลดังกล่าวไปยัง สภ.ต่างๆ ทั่วพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อเฝ้าระวังและผนึกกำลังติดตามตัวคนร้าย อย่างเร่งด่วน
กระทั่งเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้จับกุมนายยุทธนา ผู้ต้องหา ในข้อหาหลบหนีการรับราชการทหาร ตามหมายจับที่ จ.18/2556 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 ของศาลมณฑลทหารบกที่ 32 ซึ่งพบว่า มีลักษณะ ตำหนิรูปพรรณ ตรงกับคนร้ายในคดีชิงทรัพย์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปพบนายยุทธนาและซักถามเกี่ยวกับคดี กระทั่งนายยุทธนา ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนก่อคดีจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาต่างๆในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง ทั้ง 5 ครั้งจริง
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจค้นที่บ้านพัก เลขที่ 50 หมู่ 1 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่พักอาศัยของนายยุทธนา ก็พบทรัพย์สินที่ชิงทรัพย์หลายรายการ อาทิ บุหรี่ แท๊ปเล็ต และ สุราต่างประเทศจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม จากการสืบค้นประวัติพบว่านายยุทธนา ยังเคยมีประวัติถูกจับในข้อหาเสพสารระเหย ในพื้นที่ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง และยังเคยก่อคดีลักขโมย รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่อีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline