svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขังเณรแอ 12 วัน ค้านประกัน

15 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 15 ส.ค.2558 ที่ สภ.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.ต.ท.วิเชียร กสิบุตร พนักงานสอบสวน นำตัวนายหาญ รักษาจิตร์ หรือเณรแอ จอมขมังเวท ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น มาสอบปากคำเพิ่มโดยใช้เวลาในการสอบสวนประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรีเป็นเวลา 12 วัน ขณะที่บรรยากาศที่ สภ.บางศรีเมือง มีบรรดาลูกศิษย์ของเณรแอ มาเยี่ยมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.วิเชียร กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายหาญ ให้การปฏิเสธทุกข้อหา ทั้งเรื่องเงิน และเรื่องมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ยื่นคำร้องขอฝากครั้งนายหาญ หรือเณรแอ เป็นเวลา 12 วัน พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายหาญหรือเณรแอ เคยก่อเหตุในลักษณะฉ้อโกงประชาชนจนได้รับโทษติดคุกมาแล้ว และหลังจากพ้นโทษนายหาญได้กระทำความผิดอีก เนื่องจากเกรงว่าหากได้รับการประกันตัวออกมา จะออกมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก 
 ส่วนผู้เสียหายที่ถูกนายหาญ กระทำในลักษณะแบบนี้ ขณะนี้มีติดต่อเข้ามาแล้ว 2 ราย เป็นลักษณะแบบหลอกขายเครื่องรางของขลังผ่านทางอินเตอร์เน็ต และการกระทำพิธีกรรมลงน้ำมันพราย หรือลงนะ ซึ่งยังไม่ได้บอกว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเมื่อใด    

ฝากขังเณรแอ 12 วัน ค้านประกัน

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามถนนสายพระพุทธบาท-หนองโดน จ.สระบุรี ซึ่งมีการติดป้ายและรูปเณรแอ พร้อมข้อความโฆษณาจำนวนมาก ได้ถูกเก็บหายไปหมดแล้ว ส่วนบรรยากาศบ้านซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรม ซึ่งจะมีผู้คนพลุกพล่านเข้าออก ปรากฏว่าเงียบเหงา มีเพียงญาติพี่น้องของเณรแออาศัยอยู่รวมกัน 3 ครอบครัวเท่านั้น นอกจากนี้ยังพบสีผึ้ง และน้ำมันมหาเสน่ห์ที่เณรแอทำขึ้นมาขายตกอยู่ตามริมถนนข้างทาง คาดว่าชาวบ้าน และพวกสาวกของเณรแอน่าจะไม่พอใจนำมาโยนทิ้ง เพราะเชื่อว่าเณรแอหมดความขลัง คาถาเวทมนต์เสื่อมหมดแล้วเลยโดนจับอีกรอบ

logoline