svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ.ชี้รถ "บรรยิน" ไม่น่าลอยเหินตอนชนฟุตบาท

07 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน เผยการเสียชีวิตของชูวงษ์ จากร่องรอยที่เกิดเหตุ ซึ่งขอบฟุตบาทไม่ได้สูง รถที่เกิดเหตุเป็นรถคันใหญ่ มีน้ำหนักมาก และเป็นรถล้อใหญ่ เมื่อชนขอบฟุตบาทแล้วสามารถแฉลบปืนผ่านไปได้เลย โดยที่รถไม่ต้องลอยเหินขึ้นกลางอากาศ

พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน มาให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ว่า ทางกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้รับเอกสารเป็นตัวอย่างลายมือของบุคคลที่ต้องสงสัย ซึ่งมีเอกสารจำนวนมาก และมีหลายบุคคล



แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่สามารถระบุวันเวลาที่จะตรวจแล้วเสร็จได้ เนื่องจากอาจมีเอกสารหลักฐานทยอยส่งมาเพิ่มเติมอีกเรื่อยๆ



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว คมชัดลึก ได้สอบถามถึงความเป็นไปได้ กรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ที่พูดในรายการชุมชนคนชอบช่วย ช่องเนชั่นทีวีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งได้พูดถึงตอนเกิดอุบัติเหตุว่า ขับรถใช้ความเร็วไม่ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วหักหลบรถที่แซงข้ามเลนสวนมาจะชน จึงทำให้รถ พ.ต.ท.บรรยิน เสียหลักชนฟุตบาท แล้วรถลอยเหินกลางอากาศ



ซึ่ง พล.ต.ต.ธวัชชัย ชี้แจงว่า จากภาพสภาพร่องรอยที่เกิดเหตุ ซึ่งขอบฟุตบาทไม่ได้สูง รถที่เกิดเหตุเป็นรถคันใหญ่ มีน้ำหนักมาก และเป็นรถล้อใหญ่ เมื่อชนขอบฟุตบาธแล้วสามารถแฉลบปืนผ่านไปได้เลย โดยที่รถไม่ต้องลอยเหินขึ้นกลางอากาศ หากใช้ความเร็วรถไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง



พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับผลการตรวจสอบรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุจนเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์นั้น ได้ส่งให้พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แล้วบางส่วน แต่ยังมีประเด็นที่ผู้บังคับบัญชาให้ตรวจสอบเพิ่มเติมอีก ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนก็อยู่ระหว่างหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้รอบคอบมากที่สุด

logoline