svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกยึดไม้สักกลางป่า จ.ลำปาง

26 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ-ทหารลำปาง สนธิกำลัง บุกยึดไม้สักกลางป่า หลังมอดไม้ลักลอบตัด-แปรรูปเตรียมส่งขาย


เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 25 มิถุนายน 2558  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยรักษาป่าที่ ลป.21(แม่ทาน) เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง อ.สบปราบ จ.ลำปาง กว่า 20 นาย ได้เดินทางตรวจสอบที่ป่าท้ายหมู่บ้านแม่กัวะพัฒนา ม. 7 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้และแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงในป่า ปรากฏว่า พบขบวนการตัดไม้ทำลายป่าจำนวนหลายคน กำลังแปรรูปไม้
เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า โดยทิ้งของกลางคือ ไม้สักท่อนจำนวน 28 ท่อน ไม้สักแปรรูปจำนวน 15 แผ่น รถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บน 3955 ลำปาง เครื่องยนต์ฮอนด้า 11 แรง จำนวน 1 เครื่อง ใบเลื่อยวงเดือน จำนวน 1 แผ่น แท่นเลื่อยจำนวน 1 แท่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงสานสอบสวนสภ.สบปราบลำปาง เพื่อผู้กระทำผิดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสันนิษฐานคาดว่า พวกมอดไม้น่าจะลักลอบตัดไม้สักตามสวนของชาวบ้าน พอตัดจึงเอามาแปรรูป และเตรียมส่งขายแต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจยึดจับกุมก่อน ส่วนรถทางพนักงานสอบสวนจะได้ตรวจสอบว่ารถกระบะของกลางนั้นใครเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งจะได้นำตัวมาสอบสวนต่อไป

บุกยึดไม้สักกลางป่า จ.ลำปาง

logoline