svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จับยาบ้าเกือบล้านเม็ด เครือข่ายแก๊ง เบ็น ท่าทราย และ แก๊งโอรส

05 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกสร ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ ผบก.สกส. แถลงจับกุม นายกฤษณะ ศุนวัต หรือ ป้อม อายุ 50 ปี น.ส.น้ำเพชร ด้วงไพร หรือ เพชร อายุ 38 ปี นายภาณุพงศ์ พรมเกตุ หรือ บอย อายุ 40 ปี ชาวจ.สุโขทัย และ นายจตุพัชร์ บุญมี หรือ พัช อายุ 33 ปี ชาวจ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 496 มัด รวม 991,800 เม็ด ยาไอซ์หนัก 7 กรัม รถยนต์เชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน 3กธ-1893 กทม รถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฉ4208 กทม และ โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงและจำหน่ายยาเสพติดให้แก่กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ กทม. และ ปริมณฑล โดยวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายกฤษณะ และ น.ส.น้ำเพชร ได้นัดมอบยาเสพติดกันบริเวณห้างบิ๊กซี สาขาบางใหญ่ กระทั่งวันเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบนายกฤษณะขับรถแท็กซี่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าห้าง และได้ขับรถออกไปจอดที่บริเวณวัดลาดปลาดุก จากนั้นนายภาณุพงศ์ ได้เดินลงมาจากรถยี่ห้อเชฟโรเลตสีขาว เดินไปขึ้นรถแท็กซี่ที่นายกฤษณะเป็นคนขับ ก่อนที่น.ส.น้ำเพชรจะขับรถยนต์โชฟโรเลตนำรถแท็กซี่
โดยที่รถทั้ง2คันจะแยกกันโดยรถยนต์เชฟโรเลตขับไปจอดในซอยหมู่บ้านพฤกษา 3 ขณะที่รถแท็กซี่ไปจอดหน้าบ้านเลขที่ 99/599 ซอยชลลดา 4/9 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากนั้น่นายกฤษณะ และนายภาณุพงศ์ จะช่วยกันขนย้ายสิ่งของต้องสงสัยเข้าไปในบ้านเลขที่ดีงกล่าว หลังจากนั้นนายกฤษณะได้ขับรถแท็กซี่ออกไป
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 3 มิถุนายน นายกฤษณะ ขับรถเชฟโรเลตไปรับนายจตุพัชร์ ที่บริเวณหน้าวัดลาดปลาดุก แล้วกลับไปเอาของที่บ้านในซอยชลลดา ก่อนนายกฤษณะจะขับไปที่ห้างเดอะมอลล์ สาขาบางแค เพื่อไปพบกับน.ส.น้ำเพชร และนายภาณุพงศ์ ที่ร้านไอศครีม สเวนเซ่น ภายในห้าง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวตรวจค้นขณะที่นายจตุพัชร์ขับรถไปจอดที่ลานจอดรถของห้าง จึงพบยาบ้า ก่อนไปจับกุมอีก 3 รายที่เหลือ และขยายผลตรวจค้นบ้านของน.ส.น้ำเพชร ภายในซอยปิยวรารมย์ 8 จ.นนทบุรี เจอยาบ้า 11,800 เม็ดและยาไอซ์ 7 กรัม จึงยึดของกลางไว้
ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายถือเป็นเครือข่ายรายใหญ่ของจ.นนทบุรี โดย นายกฤษณะและน.ส.น้ำเพชร เป็นหนึ่งในแก๊งโอรส เปิดเป็นร่างทรงบังหน้า ส่วนนายภาณุพงศ์และนายจตุพัชร์เป็นหนึ่งในกลุ่มเบนซ์ท่าทราย จากการตรวจสอบยาล็อตดังกล่าวพบว่ามีสัญลักษณ์999 และรูปแอปเปิ้ลซึ่งโดยปกติสัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นเครือข่ายของพ.ท.ยี่เซแต่ตรวจสอบเบื้องต้นกลับพบว่ายาล็อตนี้ไม่ใช่ของพ.ท.ยี่เซ ซึ่งน่าจะเป็นการแยกตัวออกมาเป็นโครงข่ายใหม่ที่ติดต่อกับโรงงานเอง อย่างไรก็ตามจะส่งยาทั้งหมดไปยัง้ปปส.เพื่อตรวจสอบต่อไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยกล่าวหาน.ส.น้ำเพชรเพิ่มเติมว่า มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวนปส.3 สอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ด้านพล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานภายใต้ข้อจำกัดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงบประมาณ กำลังคน และอุปกรณ์ ซึ่งอยากฝากถึงรัฐบาลว่าอยากขอให้สนับสนุนในเรื่องอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยเช่น โมบายยูนิต หรือ รถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ ที่จะสามารถสนับสนุนในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

logoline