svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คูณทรัพย์ คูณปัญญา" วัตถุมงคลรุ่นแรกปลุกเสกให้ มข.

22 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดหอจดหมายเหตุ เผยความผูกพันคูณทรัพย์ คูณปัญญา วัตถุมงคลที่พ่อคูณปลุกเสกในมหาวิทยาลัยรุ่นแรกรุ่นเดียว หลังบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์

วันที่ 22 พ.ค. 58 นายวันชาติ ภูมี หัวหน้ากลุ่มภารกิจพิพิธภัณฑ์ และหอจดหมายเหตุ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่อาคารศูนย์สารสนเทศ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เปิดหอจดหมายเหตุ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อดูประวัติการก่อตั้งมหาวิทยาลัยขอนแก่น มีบันทึกกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นข้อมูลทางแบบเอกสาร ภาพถ่าย และไฟล์ดิจิตอล และมีการบันทึกเกี่ยวกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ได้เดินทางมาทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยขอนแก่นหลายอย่าง โดยเฉพาะหลังจากที่ได้เดินทางมาบริจาคร่างกายให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทย์ฯ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2536
ต่อมาวันที่ 9 ต.ค. 2536 หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ยังได้เดินทางมาร่วมบริจาคเงินสดให้กับคณะฯจำนวน 100,000 บาท
วันที่ 4 ธ.ค. 2538 เป็นกิจกรรมที่สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อหลวงพ่อคูณ ได้เดินทางมายังอาคาร 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อมาทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล รุ่นคูณทรัพย์ คูณปัญญา ซึ่งเป็นวัตถุมงคลรุ่นแรก และรุ่นเดียวที่มีการปลุกเสกในมหาวิทยาลัยขอนแก่น
โดยในครั้งนั้นท่านได้เดินทางมาอย่างเรียบง่าย เจ้าหน้าที่ บุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่เข้าร่วมพิธี ได้นำธนบัตรมาถวายกับมือหลวงพ่อ ระหว่างนั้นหลวงพ่อคูณ ได้บอกว่าให้นำมาคนละ 2 ใบ เมื่อยื่นให้หลวงพ่อคูณก็จะรับไปแค่ 1 ใบ ส่วนอีกใบให้เก็บไว้เป็นขวัญถุง

logoline