svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชียงใหม่ จัดกิจกรรมคลายร้อน "ช่วงช่วง-หลินฮุ่ย"

24 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมคลายร้อน ให้แพนด้าช่วงช่วง-หลินฮุ่ย เล่นบนกองน้ำแข็ง ปรับสภาพอารมณ์ เตรียมเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์



ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมคลายร้อนให้กับแพนด้า ช่วงช่วง และหลินฮุ่ย เพื่อสร้างบรรยากาศและส่งเสริมสุขภาพให้แพนด้าให้มีความสุขในหน้าร้อน พร้อมกับการดูแลสุขภาพแพนด้าก่อนเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ พร้อมทั้งเนื่องในโอกาสวันศุกร์ที่ 1 พ.ค.2558 ตรงกับวันแรงงานแห่งชาติ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน



โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและผู้ใช้แรงงาน ให้ได้มาสัมผัสความน่ารักของสัตว์ป่า ณ สวนมิสเตอร์ยัง พร้อมกับเดินทางกลับแวะรับของที่ระลึกจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่



นายนิพนธ์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมในการดูแลแพนด้าก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูผสมพันธุ์นั้นเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้มีการตรวจสุขภาพของแพนด้าทั้งสองตัวอย่างละเอียดโดยในวันที่ 4-5 พ.ค.นี้ แพนด้าหลินฮุ่ย จะเข้าตรวจลักษณะโครงสร้างทางกายวิภาคของมดลูก



โดยใช้เครื่องอัลตร้าซาวด์เพื่อศึกษาเก็บข้อมูลไว้ใช้ในกระบวนการวิจัยการตั้งครรภ์ โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะมีการจัดแถลงข่าวผลการอัลตร้าซาวด์ในวันที่ 7 พ.ค.ที่จะถึงนี้ คาดว่าน่าจะมีข่าวดีที่แพนด้าหลินฮุ่ย จะสามารถตั้งครรภ์และมีทายาทหมีแพนด้าตัวน้อยให้ประชาชนชาวไทยได้ชื่นชม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมคลายร้อนของแพนด้าทั้งสองตัวท่ามกลางบรรยากาศของประชาชนนักท่องเที่ยวให้ความสนใจถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการจัดพื้นที่จัดวางกองน้ำแข็งขนาดใหญ่ โดยมีการนำอาหาร หน่อไม้ ผลไม้ มาวางบนกองน้ำแข็งเพื่อให้หมีแพนด้าทั้งสองตัวมากิน



ซึ่งหมีแพนด้าทั้งสองตัวได้เดินมากินอาหารและนั่งเล่นบนน้ำแข็งอย่างเพลิดเพลิน พร้อมทั้งบริเวณเพดานอาคารจัดแสดงแพนด้าได้มีจุดพ่นละอองน้ำคลายร้อนให้แพนด้าอีกด้วย ทั้งนี้การจัดเตรียมกิจกรรมคลายร้อนให้กับแพนด้าจะเป็นการช่วยกระตุ้นให้แพนด้ามีอารมณ์ดีขึ้นจากสภาพภูมิอากาศที่ค่อนข้างร้อนและให้มีความพร้อมที่จะผสมพันธุ์

logoline