svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ภรรยาพล.อ.ร่มเกล้า ทำบุญอุทิศส่วนกุศล -นปช.ยันงดจัดงานรำลึก 10 เม.ย.53

10 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม นปช.ยืนยันไม่จัดงานรำลึกเหตุการสลายการชุมนุม 10 เมษายน 2553 ขณะที่วันนี้ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์และครอบครัวทำบุญอุทิศส่วนกุศลที่วัดบวรนิเวศวิหาร

วันนี้นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (รองเสธ.พล.ร.2 รอ.) พร้อมครอบครัว ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลที่วัดบวรนิเวศวิหาร ในโอกาสครบรอบการเสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และขอคืนพื้นจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บริเวณสี่แยกคอกวัว และหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน 2553
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.เมื่อวานนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าขณะนี้มีตำรวจทหารเข้าไปในบริเวณวัดเกิดการอุดม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานทำบุญให้กับวีรชน 10 เมษายน ทั้งๆ ที่ญาติได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารที่เข้าไปแล้วว่า เป็นเพียงแค่การทำบุญ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารก็ไม่ให้จัด ปีนี้งานทำบุญและระลึกถึงวีรชนที่เสียชีวิตเมื่อ 10 เมษายน 53 จึงต้องยกเลิกไปทั้งหมด

logoline