svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เรื่องจริง 7 พี่น้องไม่เคยออกจากบ้านเลย ตลอด 14 ปี

19 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อหรือไม่ ถ้ามีคนบอกว่ามีคนไม่เคยออกจากบ้านมานาน 14 ปี


จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม แต่ครอบครัว"แองกูโล" (Angulo) ชาวเปรู ซึ่งอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์หรูในแมนฮัตตัน นิวยอร์ค พ่อและแม่ไม่เคยให้ลูก 7 คน ออกจากบ้านนานถึง 14 ปี

เรื่องจริง 7 พี่น้องไม่เคยออกจากบ้านเลย ตลอด 14 ปี


โดย 7 คนพี่น้องที่ไม่เคยออกจากบ้านประกอบด้วย ภควัน (Bhagavan) วัย 23, ฝาแฝดโกวินดาและนรายะนะ (Govinda and Narayana) วัย 22, มุกุนดา (Mukunda) วัย 20, กฤษณา(Krisna) วัย 18, จักรเดช (Jagadesh) วัย 17 และ วิษณุ( Visnu ) ลูกสาวคนเล็กและคนเดียว ที่ 14 ปี เขาและเธออาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ขนาด 4 ห้องนอนบนถนนแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก

เรื่องจริง 7 พี่น้องไม่เคยออกจากบ้านเลย ตลอด 14 ปี


รายงานข่าวระบุว่า พี่น้องแองกูโล ได้รับการศึกษาโดยเล่าเรียนที่บ้าน พวกเขาไม่มีเพื่อน และไม่รู้ว่าโลกภายนอกเป็นอย่างไร โดยรู้จักโลกภายนอกจากภาพยนตร์ที่พ่อแม่นำมาให้ดู ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 5,000 เรื่องในช่วงที่พวกเขาอยู่แต่ในบ้านที่เป็นอพาร์ตเมนต์ 4 ห้องนอนนั้น

เรื่องจริง 7 พี่น้องไม่เคยออกจากบ้านเลย ตลอด 14 ปี


กระทั่งเมื่อ 5 ปีก่อน คือปี 2010 พี่น้องผู้ชายทั้ง 6 ทดลองออกมาดูโลกภายนอกเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี และเป็นที่สะดุดตาแก่ คริสตัล โมเซลล์(Crystal Moselle) สาวนักทำหนัง ซึ่งบอกว่าหนุ่ม ๆ เหมือนหลุดมาชนเผ่าอะไรสักอย่าง พวกเขาเดินเกาะกลุ่มกัน ใส่แว่นกันแดดทุกคนเหมือนตัวละครใน Reservoir Dogs ซึ่งหนังเรื่องโปรดของเหล่าพี่น้อง

เรื่องจริง 7 พี่น้องไม่เคยออกจากบ้านเลย ตลอด 14 ปี


จากนั้น โมเซลล์จึงเข้าไปตีสนิทเหล่าพี่น้องทีละน้อย จนในที่สุดก็สนิทกับพ่อและแม่ของพวกเขาไปด้วย และได้รับอนุญาตให้ไปเยี่ยมที่บ้านของเขาได้ จนได้ถ่ายภาพและเผยแพร่เรื่องราวของพวกเขา ทำเป็นหนังสั้นเชิงสารคดีชื่อ The Wolfpack ซึ่งได้เปิดฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์เมื่อเดือนมกราคมนี้เอง


โชคดีที่ทุกวันนี้ พวกเขาทั้งหมดเริ่มออกมา"รู้จัก"โลกภายนอก โดย โกวินดา ย้ายออกมาอยู่ข้างนอกด้วยตนเอง, ภควันไปเรียนโรงเรียนดนตรีและเรียนการเต้น, นรายะนะสนใจด้านสิ่งแวดล้อม และไปทำงานร่วมกับองค์กรต่อต้านการขุดเจาะน้ำมัน และเรียนรู้เรื่องภาพยนตร์อย่างลึกซึ้ง, มุกุนดาทำงานเป็นนักเขียนและผู้กำกับ, กฤษณาและจักรเดช ศึกษาเรื่องดนตรีและวัฒนธรรมยุค 80 มีเพียงวิษณุน้องสาวคนเล็กยังคงเรียนและอยู่กับบ้านดังเดิมเรื่องแปลกในโลกนี้ มีเกิดขึ้นเสมอ

ข้อมูลข่าวและภาพ odditycentral และ เฟซบุ๊ก The Wolfpack

logoline