svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สวนนงนุชพัทยา จัดขบวนแห่ช้างเชิดสิงโต

18 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 ที่สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 ปีมะแม และถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของจีน

สวนนงนุชพัทยา จึงได้จัดจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีน โดยจัดกิจกรรมขึ้นมากมาย เช่น การแสดงช้างแสนรู้เชิดสิงโต ด้วยการนำพังใบเตย พังมรกต และพังคริสมาส วัย 10 ปี ที่มีสามารถในการวาดรูป เล่นบาสเก็ตบอล เต้นโคโยตี้ และนวดคน สวมหัวสิงโตเชิดสุดฤทธิ์ ควบคู่กับเหล่านางฟ้า แป๊ะยิ้มอาม่า และคณะกลองยาวเชิดสิงโต ในชุดสุดอลังการที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่านักท่องเที่ยวอย่างมาก ต่างพากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก 
นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมสนุกกับคาราวานช้างแสนรู้ ที่จะออกมาสร้างสีสัน และสร้างความสนุกสนานให้แก่นักท่องเที่ยว โดยคาดว่าในระหว่างวันที่ 19 - 21 ก.พ.นี้ จะมีนักท่องเที่ยวจากชาติต่าง ๆ โดยเฉพาะชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน เดินทางพร้อมครอบครัว เข้ามาเที่ยวภายในสวนนงนุชพัทยานับแสนคน อันจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว การโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเมืองพัทยา คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนนับหลายสิบล้านบาท อย่างแน่นอน 

logoline