svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยยัน "ยิ่งลักษณ์" ไม่เคลื่อนไหว อยากเห็นประเทศสงบ

25 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการกำหนดท่าทีของพรรคเพื่อไทย หลังสนช.ลงมติถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย จะรู้สึกถึงการไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่จะไม่นำเรื่องดังกล่าว มาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อจุดไฟความขัดแย้งเพิ่มขึ้นอีก เวลานี้เป็นเวลาที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย ต้องแสวงหาความยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ตัวเองผ่านการต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมเท่าที่มี
ดังนั้นกระแสข่าวน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าวกำหนดท่าทีตามสถานที่ต่าง ๆ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและควรยุติได้แล้วเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวซึ่งแม้จะเจ็บปวด แต่ก็ไม่ควรนำมากำหนดท่าทีใดๆ บรรยากาศประชาธิปไตยที่วังเวงอยู่ในขณะนี้ ถูกจับตามองทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ถูกตั้งคำถามเพื่อนำไปสู่การยืนยันว่า ประชาธิปไตยในประเทศไทยตายแล้วจริงหรือ หากฝ่ายผู้มีอำนาจปล่อยให้มีการไล่ล่า ไม่จบสิ้น ระบบนิติธรรมเสื่อมสลาย ความยุติธรรมไม่มี ความสามัคคีก็ไม่เกิด เหตุการณ์อาจจะเกิดซ้ำเหมือนกับปัญหาในบางพื้นที่ของประเทศ ที่แก้ปัญหาไม่จบ น.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย อยากเห็นประเทศไทยมีความสงบสุขและเดินหน้าต่อไปได้ ลำพังให้รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจก็หนักแล้ว จึงไม่ควรจะมีใครมาเคลื่อนไหวซ้ำเติมปัญหาของประเทศ
ส่วนความรู้สึกของประชาชนแต่ละบุคคลคงห้ามกันไม่ได้ และหวังว่าเมื่อประเทศเข้าสู่ในระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย จะได้รับความยุติธรรมในเรื่องดังกล่าว โดยอยากเห็นประชาธิปไตยกลับมาสู่ประเทศไทยโดยเร็ว และประชาชนที่เฝ้ามองปรากฏการณ์นี้อย่างใกล้ชิด ไม่จำเป็นต้องมีใครไปขับเคลื่อน ประชาชนไปไกลมากแล้ว ทราบดีว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะต้องทดเจ็บเก็บไว้ในใจ เพื่อรอเวลาแสดงออกในคูหาเลือกตั้งอย่างเต็มที่ เมื่อถึงเวลา

logoline