svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผบ.สส." ยันไม่ชี้นำถอดถอน "ยิ่งลักษณ์"

18 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง - 18 ม.ค. 58 - "ผบ.สส." ยัน "รบ.-คสช.-กองทัพ" ไม่ชี้นำถอดถอน "ยิ่งลักษณ์" ชี้ "สนช." ทุกคนมีอิสระในการโหวต เชื่อไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร"ปชช."รับได้

พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะสมาชิกสภานิติบัญญัติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังวางพวงมาลาเนื่องในวันกองทัพไทย ถึงปรพเด็นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายนิคม ไวยรัชพานิช สมาชิกวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ออกจากตำแหน่งว่า บทบาทของ สนช.ในการทำหน้าที่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลที่จะใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูล คำชี้แจง ทั้งฝ่ายที่กล่าวหาและฝ่ายที่ถูกกล่าวหา ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนว่าจะโหวตลงคะแนนกันอย่างไร ทาวรัฐบาล คสช.และกองทัพ ไม่เคยชี้นำแต่ประการใด ให้เป็นสิทธิเสรีของแต่ละคน
เมื่อถามว่า หลังการโหวต ห่วงสถานการณ์ต่อจากนี้หรือไม่ พล.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ขณะนี้การทำงานอยู่ในโรดแมฟที่2ของ คสช.ที่มีรัฐบาลในการบริหารประเทศ มี ครม. สปช.สนช. เหตุการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นก็ต้องแก้ไขกันไปตามกลไกที่มีอยู่ คิดว่าประชาชนทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข คงไม่ทำอะไรที่ทำให้เกิดปัญหา ไม่ว่าผลการโหวตจะออกมาเป็นอย่างไร คิดว่าทุกคนยอมรับได้ โดนเฉพาะประชาชน อยากให้เข้าใจและร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา ทำให้ประเทศชาติสงบ ให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

logoline