svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไอซีที แจงทำสติ๊กเกอร์ไลน์ 7.1 ล้านไม่แพง

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมต.ไอซีที แจงการจัดทำสติ๊กเกอร์ไลน์ค่านิยม 12 ประการ ไม่แพง หลังจากมีการยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ ยืนยันทำด้วยความโปร่งใสและราคาถูกกว่าท้องตลาด พร้อมให้ตรวจสอบ คุยมีประชาชนโหลดแล้วกว่า 5.5 ล้านครั้ง

รัฐมนตรีกระทรวงไอซีที พรชัย รุจิประภา พูดถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์กระทรวงไอซีทีจัดทำสติ๊กเกอร์บนแอพพลิเคชั่นไลน์ ชุด "ค่านิยม 12 ประการ" แพงกว่าความเป็นจริง และมีการยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า กระทรวงไอซีทีจัดทำสติ๊กเกอร์ชุดนี้ในราคา 7.1 ล้านบาท เป็นราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เพราะราคาสติ๊กเกอร์แต่ละรูปแบบนั้นแตกต่างกันไปตามราคา

ซึ่งชุดค่านิยม 12 ประการ เป็นสติ๊กเกอร์ที่ขยับได้ มีระยะเวลาให้โหลดฟรีมากถึง 30 วัน มีระยะเวลาใช้งานนาน 90 วัน ซึ่งตามอัตราราคามาตรฐานของทางไลน์สติ๊กเกอร์ที่เข้าเงื่อนไขราคาต้องมีราคาอยู่ที่ 7.8 ล้านบาท

คุณพรชัย บอกว่า การจัดซื้อจัดจ้างบริษัทเอกชนให้ดำเนินการจัดทำสติ๊กเกอร์ ก็เป็นการดำเนินการอย่างโปร่งใส เพราะเดิมกระทรวงไอซีที ได้เชิญบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญมาเสนอราคาจัดทำสติ๊กเกอร์จำนวนทั้งสิ้น 8 บริษัท

แต่มีบริษัท ไทยทีวีพูล จำกัด เพียงรายเดียวเท่านั้นที่เสนอราคากลับเข้ามา กระทรวงไอซีที จึงตัดสินใจจัดจ้างตามขั้นตอน ส่วนของกระแสตอบรับจากประชาชนตั้งแต่เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดวันที่ 30 ธันวาคม-5 มกราคม 2558 มียอดดาวน์โหลดแล้วทั้งสิ้น 5,511,859 ครั้ง

logoline