svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

จนท.ใช้กว่า 18 ชม.ช่วย นทท.ติดซอกเขา "ตาม่องล่าย"

05 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ปีนเขาวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ตั้งแต่วานนี้และเกิดพลัดตกซอกหิน ติดอยู่นานถึง 18 ชั่วโมง ซึ่งล่าสุดตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย พร้อมมูลนิธิสว่างธรรมสถานปราณบุรี ได้ช่วยเหลือลงมาจากเขาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางร่างกายที่อิดโรย

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2558 ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ชะอำ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระมงกุฎ เจ้าหน้าที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย และมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ได้ช่วยเหลือนายมนต์ชัย ทองทับทิม อายุ 38 ปี ชาวเมืองกาญจนบุรี ที่ติดอยู่บนเขาวนอุทยานตาม่องล่าย ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ค่ำวานนี้ลงมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความอิดโรย

โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร และ ตชด.14 ได้เดินเท้าขึ้นเขาไปจนถึงพิกัด ที่นายมนต์ชัย ติดอยู่ในซอกเขา หลังจากนั้นจึงใช้เชือกโรยตัวตัวลงไปในซอกเขา และทำการใช้อุปกรณ์ผูกรัดในมนต์ชัย และด้านบนให้เจ้าหน้าที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ช่วยดึงขึ้นมา

หลังจากนั้น ตำรวจตระเวนชายแดน ได้ประคองคนเจ็บเดินเท้าลงมาจากยอดเขาจนถึงด้านล่าง เป็นระยะทาง ประมาณ 100 เมตร ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงกว่า จึงลงมาถึงพื้นด้านล่าง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มาอำนวยความสะดวกและสั่งการช่วยเหลือชาวจังหวัดกาญจนบุรี ในครั้งนี้ซึ่งรวมแล้วนายมนต์ชัย ติดอยู่บนเขา 18 ชม.เต็ม

เบื้องต้น นายพงศธร พร้อมขุนทด หน.วนอุทยานเขาตาม่องล่าย บอกว่า จากการตรวจสอบ นายมนต์ชัย ไม่ได้ขึ้นไปตามช่องทางตามปกติที่ต้องผ่านเจ้าหน้าที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย ซึ่งเบื้องต้นอาจใช้ช่องทางปีนเขาขึ้นไปทางด้านค่ายลูกเสือ

ซึ่งคาดว่า ขากลับลงมาเกิดไถลรื่นตกลงไปในซอกหิน จนกระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ชาวบ้านในได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากยอดเขา และต่อมาในเวลา 03.00 น.ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และเห็นแสงไฟ ที่นายมนต์ชัย ใช้ไฟแช็คจุดเสื้อของตัวเองเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้น เมื่อได้รับแจ้งแล้ว จึงพากันหาชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางในหมู่บ้านขึ้นไปช่วยเหลือตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนพบ

ซึ่งล่าสุดเบื้องต้นแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลประจวบฯ บอกว่า ขณะนี้นายมนต์ชัย ทานข้าวไป 1 จาน แต่ให้พักรักษาดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้นายมนต์ชัย ได้เล่าให้ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บอกแต่เพียงว่า ตนเองได้เดินทางมาจากจังจังหวัดกาญจนบุรี และนั่งกินเบียร์ หลังจากนั้น เดินทางไปนั่งที่สถานีรถไฟอำเภอเมืองประจวบฯ มีชายและหญิงชวนมา และมารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่บนเขาตอนกลางคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อ เนื่องอาจจะยังอยู่ในอาการที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคงต้องรอให้นายมนต์ชัย พักฟื้นให้ร่างกายแข็งแรงก่อน

logoline