svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ เตือน 22-24 ธ.ค. 6 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก

21 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงวันที่ 22-24 ธ.ค.นี้ 6 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร เรือเล็กตั้งแต่ จ.ชุมพรลงไปควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 24 ธันวาคม

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย"ฉบับที่ 3 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 22-24 ธันวาคมนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนตกสะสม

สำหรับอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 24 ธันวาคม ในระยะนี้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลงอีก1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่

logoline