svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับหนุ่มลาวอ้างเป็นวินจยย.โก่งค่าโดยสารเกือบพันบาท

03 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.2557 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ นายมาโนช สายชูโต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รองผกก.สส. พ.ต.ท.สิทธิชัย ธัญญาบาล สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอำนาจ บุญช่อง อายุ 25 ปี สัญชาติลาว พร้อมของกลางเสื้อวิน จยย.เขตจตุจักร รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ ทะเบียน 1 กค-8619 กรุงเทพฯ
พ.ต.อ.เศกสิทธิ์กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 ธ.ค. นายอำนาจได้แอบอ้างขับวินจยย.ภายในสถานีขนส่งหมอชิต เรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้เสียหายที่ต้องการเดินทางจากสถานีขนส่งไปย่านนวมินทร์ จำนวนเงิน 680 บาท ทางผู้โดยสารไม่ได้ไป ต่อมามีการโพสต์คลิปวิดีโอแพร่กระจายในอินเทอร์เน็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่บขส.จึงลงพื้นที่สถานีขนส่งจนรวบนายอำนาจได้ในที่สุด
ด้านนายอำนาจกล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง และพักกับเพื่อนคนไทยชื่อเล่นว่า ผิง อยู่ย่านประชาชื่น และบางครั้งก็จะเอาเสื้อวินและรถจยย.ของเพื่อนมาขับ โดยศึกษาวิธีการเรียกเงินกับลูกค้าจากเพื่อน 
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนว่า เสื้อวินดังกล่าวเป็นของใคร โดยพบว่าเป็นเสื้อวินแบบเก่าก่อนที่ทาง คสช.จะลงพื้นที่จัดระเบียบ ซึ่งจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ขณะที่นายอำนาจนั้น คาดว่าอยู่ประเทศไทยมานานแล้ว คนรู้จักก็คิดว่าเป็นคนไทย ไม่คิดว่าเป็นคนลาว โดยจะเอาเสื้อวินของเพื่อนมาขับรถจยย.รับจ้าง เพื่อหารายได้เป็นครั้งคราว ซึ่งแม้ผู้โดยสารจะไม่ได้เดินทางไป แต่ถือว่าตามกฎหมายมีความผิด เนื่องจากเรียกเก็บเงินในราคาที่สูงกว่าปกติ
ด้านนายมาโนช กล่าวว่า อาทิตย์หน้าเป็นต้นไปทางบขส.จะให้ผู้มีอาชีพขับรถรับจ้างต้องแขวนบัตรภายในชานชาลา หากไม่มีบัตรแล้วเข้ามาประกอบอาชีพในสถานีขนส่ง จะมีการประสานเจ้าหน้าตำรวจและทหารมาเชิญตัวออกไป สำหรับรายดังกล่าวก็เป็นรายแรกที่เกิดเรื่องขึ้นภายในสถานีขนส่ง
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต เรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถโดยสารสาธารณะ ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับหนุ่มลาวอ้างเป็นวินจยย.โก่งค่าโดยสารเกือบพันบาท

จับหนุ่มลาวอ้างเป็นวินจยย.โก่งค่าโดยสารเกือบพันบาท

จับหนุ่มลาวอ้างเป็นวินจยย.โก่งค่าโดยสารเกือบพันบาท

logoline